Thứ bảy, 18/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

17/11/2021 243

Em có thể 1 trang 19 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Đo được chiều dài, thể tích của một số vật thường gặp trong cuộc sống.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Đo chiều dài của chiếc bút ta làm theo các bước sau:

+ Bước 1. Ước lượng độ dài cần đo (khoảng 15cm), chọn thước đo phù hợp (GHĐ 20cm, ĐCNN 0,1 cm).

+ Bước 2. Đặt thước dọc theo chiều dài chiếc bút, vạch số 0 của thước ngang với một đầu của bút.

+ Bước 3. Mất nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước ở đầu kia của chiếc bút.

+ Bước 4. Đọc kết quả đo theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật.

+ Bước 5. Ghi kết quả đo theo ĐCNN của thước (ta được chiều dài bút là 15 cm).

Đo được chiều dài, thể tích của một số vật thường gặp trong cuộc sống

- Đo thể tích của vật không bỏ lọt bình chia độ ta làm như sau:

+ Bước 1: Đổ nước đầy đến miệng vòi của bình tràn

+ Bước 2: Thả vật vào trong bình tràn và nước từ bình tràn sẽ tràn sang bình chứa

+ Bước 3: Đổ nước từ bình chứa vào bình chia độ. Thể tích nước trong bình chia độ đo được là thể tích của vật

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hoạt động 1 trang 19 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6.

Mẫu báo cáo thực hành: 

1. Ước lượng chiều dài, độ dày của sách.

2. Chọn dụng cụ đo.

Tên dụng cụ đo:_________

GHĐ:__________

ĐCNN:__________

3. Thực hiện đo và ghi kết quả đo theo mẫu bảng 5.1.

Xem đáp án » 17/11/2021 833

Câu 2:

Câu hỏi 3 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?

a) Bước chân của em.

b) Chu vi ngoài của miệng cốc.

c) Độ cao cửa ra vào của lớp học.

d) Đường kính trong của miệng cốc.

e) Đường kính ngoài của ống nhựa

Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây

Xem đáp án » 17/11/2021 665

Câu 3:

Câu hỏi 1 trang 17 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào?

a) Độ cao cửa sổ trong phòng học.

b) Độ sâu của một hồ bơi.

c) Chu vi của quả cam.

d) Độ dày của cuốn sách.

e) Khoảng cách giữa Hà Nội và Huế.

 

Xem đáp án » 17/11/2021 563

Câu 4:

Câu hỏi 5 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Một học sinh tiến hành đo chiều dài của một chiếc lá như trong hình 5.3. Em hãy phân tích và nêu nhận xét về cách đặt thước và đặt mắt của bạn. Hãy chỉ ra các lỗi (nếu có) trong phép đo này.

Xem đáp án » 17/11/2021 375

Câu 5:

Câu hỏi 2 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2.

Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2

Xem đáp án » 17/11/2021 347

Câu 6:

Câu hỏi 4 trang 18 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?

Xem đáp án » 17/11/2021 310

Câu 7:

Mở đầu trang 17 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác, ta phải làm gì?

Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn? Muốn biết chính xác, ta phải làm gì

Xem đáp án » 17/11/2021 291