Em có thể 1 trang 23 Bài 7 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Sử dụng được các loại đồng hồ thông thường đo thời gian.
- Học sinh biết cách sử dụng được các loại đồng hồ thông thường đo thời gian.
Bước 1: Chọn giờ bắt đầu hoạt động làm mốc (đối với đồng hồ số) hoặc reset về mốc 0 (đối với đồng hồ điện tử).
Bước 2: Xem giờ kết thúc hoạt động (đối với đồng hồ số) hoặc ấn stop (đối với đồng hồ điện tử).
Bước 3:
+ Đối với đồng hồ điện tử: số giờ hiển thị khi ấn stop chính là khoảng thời gian thực hiện hoạt động đó.
+ Đối với đồng hồ số: thời gian hoạt động = thời gian lúc kết thúc – thời gian chọn làm mốc.
- Ví dụ:
+ Để đo thời gian trong lúc làm bài thi, thời gian đi từ nhà đến trường, em có thể sử dụng đồng hồ điện tử.
+ Để quan sát thời gian hàng ngày, em có thể sử dụng đồng hồ treo tường, đồng hồ quả lắc..
+ Để tính thời gian chạy bộ, thời gian tập thể dục, em có thể sử dụng đồng hồ bấm giây.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Câu hỏi 1 trang 23 Bài 7 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Muốn đo thời gian thực hiện các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm và các sự kiện thể thao, người ta thường sử dụng loại đồng hồ nào? Tại sao?
Hoạt động 2 trang 23 Bài 7 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Hãy ước lượng thời gian đi bộ một vòng quanh lớp học (có thể dùng cách đếm thầm từ 1 giây, 2 giây...). Sau đó, kiểm tra kết quả ước lượng bằng đồng hồ.
Câu hỏi 2 trang 23 Bài 7 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Các thao tác nào dưới đây là cần thiết khi dùng đồng hồ bấm giây?
a) Nhấn nút Start (Bắt đầu) để bắt đầu tính thời gian.
b) Nhân nút Stop (Dừng) đúng thời điểm kết thúc sự kiện.
c) Nhấn nút Reset (thiết lập) để đưa đồng hồ bấm giờ về vạch số 0 trước khi tiến hành đo.
Hoạt động 3 trang 23 Bài 7 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Dùng đồng hồ bấm giây đo thời gian hát bài “Đội ca” của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Mở đầu trang 22 Bài 7 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Hãy nêu những ưu điểm và hạn chế của các dụng cụ đo thời gian ở hình bên.
Hoạt động 1 trang 23 Bài 7 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Hãy mô tả một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng thời gian trong đời sống.