Ba bạn H’Maryam (đọc là Hơ Ma-ri-am), Đức và Phương tính giá trị của biểu thức 5 + 2.32 như sau:
Bạn
5 + 2.32
= 7.32
= 7.9 = 63
Bạn
5+2.32
= 5 + 62
= 112 = 121
Bạn
5 + 2.32
= 5 + 2.9
= 5 + 18 = 23
Hỏi bạn nào làm đúng?
Khi biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, nâng lên lũy thừa, ta thưc hiện phép tính nâng lên lũy thừa trước, rồi đến nhân và chia, cuối cùng đến cộng và trừ.
Vậy bạn Phương thực hiện đúng.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Cô Hạnh mua 30 quyển vở, 30 chiếc bút bi, hai hộp bút chì mỗi hộp có 12 chiếc. Tổng số tiền cô phải thanh toán là 396 000 đồng. Cô chỉ nhớ giá của một quyển vở là 7 500 đồng, giá của một chiếc bút bi là 2 500 đồng. Hãy tính giúp cô Hạnh xem một chiếc bút chì giá bao nhiêu tiền.
Anh Sơn vào siêu thị mua 2 chiếc áo phông giá 125 000 đồng/chiếc; 3 chiếc quần soóc giá 95 000 đồng/chiếc; 5 chiếc khăn mặt giá 17 000 đồng/chiếc. Anh đã trả bằng hai phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 100 000 đồng. Anh Sơn còn phải trả thêm bao nhiêu tiền?
Trên 1 cm2 mặt lá có khoảng 30 000 lỗ khí. (Nguồn: Sinh học 6, NXB Giáo dục Việt Nam, 2010). Tính tổng số lỗ khí trên hai chiếc lá có diện tích lần lượt là 7cm2 và 15cm2.
Một trường trung học cơ sở tổ chức cho lớp 6D gồm 40 học sinh đi tham quan học tập ngoại khóa. Toàn bộ chi phí chuyến đi sẽ chia đều cho mỗi học sinh. Đến ngày đi, 4 học sinh của lớp 6D không tham gia được. Vì vậy, mỗi bạn tham gia còn lại phải đóng thêm 25 000 đồng so với dự kiến chi phí ban đầu. Tổng chi phí cho chuyến đi là bao nhiêu?
Tính giá trị của biểu thức:
a) 32 – 6 . (8 – 23) + 18;
b) (3 . + .
Hai bạn A Lềnh và Su Ni tính giá trị của biểu thức (30 + 5) : 5 như sau:
Bạn
(30 + 5) : 5
= 35 : 5
= 7
Bạn
(30 + 5) : 5
= 30 + 1
= 31
Hỏi bạn nào làm đúng?
Tính giá trị của biểu thức:
a) 2 370 – 179 + 21;
b) 100 : 5 . 4;
c) 396 : 18 : 2.
Tính giá trị của biểu thức:
a) . + ;
b) : – ;
c) . – . 9 + 18 : 6.
Tính giá trị của biểu thức:
a) 9 234 : [3 . 3 . (1 + )];
b) 76 – {2 . [2 . – (31 – 2 . 3)]} + 3 . 25.
Tính giá trị của biểu thức: 35 – {5 .[(16 + 12) : 4 + 3] – 2 . 10}.
Tính giá trị của biểu thức:
a) 143 – 12 . 5;
b) 27 . 8 – 6 : 3;
c) 36 – 12 : 4 . 3 + 17.
Khi tính giá trị của một biểu thức, ta không được làm tùy tiện mà phải tính theo đúng quy ước thứ tự thực hiện các phép tính.
Thầy giáo hướng dẫn học sinh tính giá trị của biểu thức
180 : {9 + 3 . [30 – (5 – 2)]} như sau:
180 : {9 + 3 . [30 – (5 – 2)]} = 180 : {9 + 3 . [30 – 3]}
= 180 : {9 + 3 . 27}
= 180 : {9 + 81}
= 180 : 90
= 2
Quan sát các bước làm của thầy giáo và nhận xét thứ tự thực hiện các phép tính.