Đề thi Sinh học 7 học kì 2 có đáp án (Đề 4)
-
942 lượt thi
-
8 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 2:
Hiện nay, nguyên nhân chính dẫn đến sự tuyệt chủng của nhiều loài động thực vật là
Chọn D
Câu 5:
Điền từ/ cụm từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện nghĩa của câu sau:
Ở Việt Nam có thằn lằn bóng hoa có hình dạng và hoa văn gần giống với thằn lằn bóng đuôi dài. Thằn lằn bóng hoa là động vật …(1)… và …(2)…
Chọn B
Câu 6:
Em hãy trình bày vai trò của bò sát đối với đời sống con người.
Đáp án
- Hầu hết các loại bò sát có ích cho nông nghiệp vì chúng tiêu diệt sâu bọ và những gặm nhấm có hại.
- Một số loài có giá trị thực phẩm như ba ba, cá sấu. Dược phầm ( rượu rắn, mật rắn, nọc rắn, cá sấu).
- Bò sát cần được bảo vệ và gây nuôi những loài quý hiếm.
Câu 7:
So sánh kiểu vỗ cánh bay và kiểu bay lượn của chim bồ câu minh họa bằng hình ảnh dưới đây.
Đáp án
STT | Kiểu bay vỗ cánh | Kiểu bay lượn |
1 | Đập cánh liên tục | - Cánh đập chậm rãi và không liên tục - Cánh dang rộng và chim chỉ cần điều chỉnh góc cánh là có thể bay bổng lên cao mà không cần đập cánh. |
2 | Bay chủ yếu dựa vào động tác vỗ cánh | Chim lượn chủ yếu dựa vào sự nâng đỡ bởi “đệm không khí” và hướng thay đổi của luồng gió. |
Câu 8:
Trình bày những biện pháp đấu tranh sinh học.
Đáp án
Các biện pháp đấu tranh sinh học là:
- Sử dụng loài thiên địch để tiêu diệt sinh vật gây hại: dùng mèo, cắt, cú, rắn sọc dưa, rắn hổ mang để diệt chuột, chim sâu, ếch nhái, thằn lằn, cá nhỏ để diệt sâu bọ.
- Sử dụng thiên địch đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng sâu hại. Dùng ong mắt đỏ đẻ lên trứng sâu xám hại ngô.
- Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm để diệt sinh vật gây hại.
- Gây vô sinh diệt động vật gây hại.