Chủ nhật, 28/04/2024
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 10 Giáo dục quốc phòng Giải SBT GDQP 10 Bài 4. Các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu có đáp án

Giải SBT GDQP 10 Bài 4. Các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu có đáp án

Giải SBT GDQP 10 Bài 4. Các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu có đáp án

  • 60 lượt thi

  • 18 câu hỏi

  • 30 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 9:

Khi ở gần sát địch, cần hạ thấp thân người; khi vận động qua khu vực mấp mô, trống trải, hoả lực địch bắn thằng thì có thể vận dụng động tác

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C


Câu 10:

Khi vượt qua địa hình trống trải, khi địch tạm ngừng hoả lực thì có thể vận dụng động tác

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D


Câu 11:

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác đi khom cao trong hình 10.1

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác đi khom cao trong hình 10.1 (ảnh 1)
Xem đáp án

Lời giải:

- Hình 10.1a b - người không nghiêng sang phải hoặc sang trái để thu nhỏ tiết diện cơ thể; hai chân không trùng súng không ở tư thế sẵn sàng chiến đấu; đầu nòng súng không cao ngang tầm mắt


Câu 12:

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác đi khom thấp trong hình 10.2.

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác đi khom thấp trong hình 10.2. (ảnh 1)
Xem đáp án

Lời giải:

- Hình 10.2a - người không nghiêng sang phải hoặc sang trái để thu nhỏ tiết diện cơ thể; đầu nòng súng không cao ngang tầm mắt

- Hình 10.2b - súng không ở tư thế sẵn sàng chiến đấu; đầu nòng súng không cao ngang tầm mắt


Câu 13:

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác bò cao hai chân một tay trong hình 10.3.

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác bò cao hai chân một tay trong hình 10.3. (ảnh 1)
Xem đáp án

Lời giải:

- Hình 10.3a - người không ngồi xổm; bàn chân không kiểng lên tay trái đặt xuống đất không ở giữa hai chân

- Hình 10.3b - không quàng dây súng vào vai phải; tay phải không nắm ốp lót tay cánh tay phải, không kẹp súng vào hông phải


Câu 14:

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác bò cao hai chân hai tay trong hình 10.4.

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác bò cao hai chân hai tay trong hình 10.4. (ảnh 1)
Xem đáp án

Lời giải:

- Hình 10.4a - người không ngồi xổm bàn chân không kiểng lên; hai tay không đặt trước hai chân

- Hình 10.4b - súng đeo ở lưng nhưng nòng súng không quay xuống dưới


Câu 15:

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác lê cao trong hình 10.5.

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác lê cao trong hình 10.5. (ảnh 1)
Xem đáp án
Lời giải:
- Hình 10.5a: Không co chân trái ngang thắt lưng, tay phải không cầm súng lot tay, hộp tiếp đạn không quay ra ngoài, để báng súng không ngang bằng bàn chân trái.
- Hình 10.5b: Không đưa người về trước đến khi chân phải thắng tự nhiên, đùi chạm đất; mắt không quan sát địch.
- Hình 10,5c: Không có chân phải lên đặt sát bàn chân trái, tay trái đưa lên quá dài.

Câu 16:

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác lê thấp trong hình 10.6.

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác lê thấp trong hình 10.6. (ảnh 1)
Xem đáp án
Lời giải:
- Hình 10.6a: Không có chân trái ngang thắt lưng, tay phải không cầm súng ốp lót tay, hộp tiếp đạn không quay ra ngoài, đế báng súng không ngang bằng bàn chân trái.
- Hình 10,6b: Không co chân phải lên đặt sát bàn chân trái, tay trái đưa lên quá dài.
- Hình 10.6c: Mắt không quan sát địch.

Câu 17:

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác trườn ở địa hình bằng phẳng trong hình 10.7.

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác trườn ở địa hình bằng phẳng trong hình 10.7. (ảnh 1)
Xem đáp án
Lời giải:
- Hình 10.7a: Hai tay không để sát nhau dưới cằm, hai gót chân không khép tự nhiên, súng để xa thân người.
- Hình 10.7b: Người kéo lê trên mặt đất, mắt không quan sát địch.

Câu 18:

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác trườn ở địa hình mấp mô trong hình 10.8.

Quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng của chiến sĩ giữ súng tiểu liên AK khi thực hiện động tác trườn ở địa hình mấp mô trong hình 10.8. (ảnh 1)
Xem đáp án
Lời giải:
- Hình 10.8a: Người kéo lê trên mặt đất, mắt không quan sát địch
- Hình 10.8b: Không có hai tay để khuỷu tay sát bên sườn, hai gót chân không khép tự nhiên, sủng để xa thân người.

Bắt đầu thi ngay