Trắc nghiệm GDCD 11 Bài 5 : Cung - cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa (phần 3)(có đáp án)
Trắc nghiệm GDCD 11 Bài 5 : Cung - cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa (phần 3)(có đáp án)
-
644 lượt thi
-
20 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Đáp án: A
Lời giải: Khi nhu cầu tiêu dùng bia của người dân tăng cao vào dịp tết. Nhà máy bia Hà Nội đã mở rộng sản xuất dẫn đến cung về bia tăng. Đó là nội dung của biểu hiện cung - cầu tác động lẫn nhau trong quan hệ cung - cầu.
Câu 2:
Đáp án: C
Lời giải: sau dịp tế trung thu cầu về bánh trung thu giảm. Nhà hàng bánh Nhất Phương giảm lượng sản xuất đáng kể dẫn đến cung giảm là nội dung của biểu hiện cung - cầu tác động lẫn nhau trong quan hệ cung - cầu.
Câu 3:
Đáp án: A
Lời giải: chị H bán quần áo, chị liên tục cập nhật và lấy những mẫu quần áo được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Chị H đã thực hiện biểu hiện cung – cầu tác động lẫn nhau của quan hệ cung – cầu.
Câu 4:
Đáp án: B
Lời giải: chị C đã thực hiện biểu hiện cung – cầu ảnh hưởng đến giá cả thị trường.
Câu 5:
Đáp án: C
Lời giải: Qua tết cổ truyền, nhu cầu về bánh kẹo của người tiêu dùng giảm xuống nên nhà sản xuất đã thu hẹp quy mô sản xuất bánh kẹo để chuyển sang sản xuất sản phẩm khác. Nhà sản xuất làm như vậy để tránh bị thua lỗ.
Câu 6:
Đáp án: B
Lời giải: hãng điện thoại X vừa cho ra sản phẩm mới. Nếu là nhà sản xuất X, để kích thích lượng cầu với dòng điện thoại mới đó, em sẽ đẩy mạnh quảng cáo và khuyến mại để bán được nhiều sản phẩm. Quảng cáo sản phẩm, giúp người tiêu dùng có thông tin về sản phẩm mới mang tính ưu việt hơn sản phẩm cũ, từ đó sẽ thu hút được khách hàng và bán được nhiều sản phẩm lại không bị thua lỗ.
Câu 7:
Đáp án: B
Lời giải: vào đầu mùa đông, khi nhu cầu áo ấm tăng, là nhà kinh doanh quần áo, em sẽ đẩy mạnh việc nhập thêm một số sản phẩm thời trang mùa đông.
Câu 8:
Đáp án: D
Lời giải: 2m vải = 10kg thóc = 4 giờ là mối quan hệ giữa giá trị và giá trị trao đổi.
Câu 9:
Khi giá cả một mặt hàng mà em thường sử dụng tăng cao do lượng người mua đông mà hàng lại khan hiếm. Dựa vào quy luật cung - cầu, em sẽ lựa chọn cách nào dưới đây để có lợi nhất cho mình?
Đáp án: A
Lời giải: dựa vào quy luật cung - cầu, để có lợi nhất cho bản thân em sẽ tìm mua một mặt hàng tương đương có giá trị thấp hơn.
Câu 10:
Nhu cầu văn phòng phẩm của học sinh tăng lên vào đầu năm học nên thời điểm này, các nhà sản xuất đã mở rộng sản xuất và kinh doanh mặt hàng này. Các nhà sản xuất đã vận dụng nội dung nào dưới đây trong quan hệ cung – cầu?
Đáp án: C
Lời giải: các nhà sản xuất đã vận dụng nội dung cung – cầu tác động lẫn nhau. Cụ thể, khi cầu tăng lên sản xuất kinh doanh mở rộng lượng cung hàng hóa tăng lên.
Câu 11:
Đáp án: A
Lời giải: vận dụng quan hệ cung cầu thì quyết định hợp lý nhất là chuyển đổi sang kinh doanh mặt hàng cung nhỏ hơn cầu, bởi vì khi cung nhỏ hơn cầu thì giá cả hàng hóa bán cao hơn giá trị hàng hóa và người kinh doanh sẽ có lãi.
Câu 12:
Đáp án: C
Lời giải: giao dịch giữa chị A và chị B được gọi là quan hệ cung - cầu.
Câu 13:
Đáp án: C
Lời giải: do cung vượt quá cầu, giá dưa hấu giảm mạnh liên tục trong thời gian dài làm cho đời sống của người trồng dưa gặp rất nhiều khó khăn. Nhà nước đã hỗ trợ cho người nông dân và tìm thị trường để xuất khẩu. Như vậy, nhà nước đã vận dụng tốt quy luật cung - cầu.
Câu 14:
Đáp án: B
Lời giải: giá cao su liên tục giảm mạnh trong nhiều năm liền nên anh X đã chuyển một phần diện tích cao su sang cây ngắn ngày để đỡ thua lỗ và có chi phí nhanh. Như vậy anh X đã vận dụng tốt quy luật cung - cầu.
Câu 15:
Đáp án: D
Lời giải: cung là hàng hóa hiện có trên thị trường và sắp sửa đưa ra thị trường.
Câu 16:
Đáp án: A
Lời giải: nhà sản xuất đã áp dụng nội dung cung - cầu tác động lẫn nhau của quy luật cung – cầu.
Câu 17:
ĐÁP ÁN: B
Lời giải: để phù hợp với quy luật cung - cầu và để tiêu dùng có lợi nhất, nếu là D em sẽ mua tạm một cái túi bình thường để dùng.
Câu 18:
ĐÁP ÁN: A
Lời giải: nếu là nhà kinh doanh quần áo, em sẽ đẩy mạnh nhập thêm nhiều sản phẩm thời trang mùa đông về để bán.
Câu 19:
ĐÁP ÁN: C
Lời giải: nếu là nhà sản xuất X, để kích thích lượng cầu với dòng điện thoại mới đó, em sẽ đẩy mạnh quảng cáo và khuyến mại để bán được nhiều sản phẩm lại không bị thua lỗ. Bởi vì, quảng cáo sản phẩm giúp người tiêu dùng có thông tin về sản phẩm mới mang tính ưu việt hơn sản phẩm cũ, từ đó sẽ thu hút được khách hàng và bán được nhiều sản phẩm lại không bị thua lỗ.
Câu 20:
ĐÁP ÁN: A
Lời giải: Qua mùa trung thu, nhu cầu về bánh trung thu của người tiêu dùng giảm xuống. Nếu là nhà sản xuất em sẽ thu hẹp sản xuất bánh trung thu để chuyển sang sản xuất sản phẩm khác.