Hiệu suất của nhà máy điện dùng năng lượng mặt trời không bằng 1/3 hiệu suất của nhà máy nhiệt điện

Lời giải Câu hỏi 2 trang 108 Vật Lí 10 sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Vật lí 10.
222 lượt xem


Giải Vật lí 10 Bài 27 - Kết nối tri thức: Hiệu suất

Câu hỏi 2 trang 108 Vật Lí 10: Hiệu suất của nhà máy điện dùng năng lượng mặt trời không bằng 13 hiệu suất của nhà máy nhiệt điện. Tại sao người ta vẫn khuyến khích xây dựng nhà máy điện dùng năng lượng mặt trời?

Lời giải:

Dù hiệu suất của nhà máy điện dùng năng lượng mặt trời không bằng 13 hiệu suất của nhà máy nhiệt điện, nhưng người ta vẫn khuyến khích xây dựng nhà máy điện dùng năng lượng mặt trời vì năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng xanh và bền vững. Nguồn năng lượng này miễn phí, gần như vô hạn, không sợ bị cạn kiệt như các nguồn nhiên liệu hóa thạch khác. Hơn nữa nhà máy điện dùng năng lượng mặt trời không thải ra khí độc, không gây ô nhiễm môi trường, không gây hiệu ứng nhà kính. Trong khi nhà máy nhiệt điện cần dùng nhiều nhiên liệu để đốt dẫn đến cạn kiệt các nguồn nhiên liệu, đồng thời quá trình sản xuất cũng tạo ra nhiều khí thải độc hại gây ô nhiễm môi trường và hiệu ứng nhà kính.

Bài viết liên quan

222 lượt xem