Giải thích được nguyên tắc hoạt động của bộ phận giảm xóc trong ô tô, xe máy
Giải Vật lí 10 Bài 33 - Kết nối tri thức: Biến dạng của vật rắn
Em có thể trang 130 Vật Lí 10: Giải thích được nguyên tắc hoạt động của bộ phận giảm xóc trong ô tô, xe máy.
Lời giải:
Nguyên tắc hoạt động của bộ phận giảm xóc trong ô tô, xe máy: Khi xe nhún xuống, trục pitton chính (có van tiết lưu) ép sâu vô buồng dầu, áp lực cũng tạo ra lực để mở van cho dầu thoát về buồng trên như trường hợp giảm chấn 2 ống, tuy nhiên, khi trục pitton càng xuống sâu hơn làm nhỏ thể tích buồng chứa dầu (trong khi thể tích dầu không đổi) làm cho áp lực dầu gia tăng mạnh mẽ, đẩy pitton " Tự do " (không có lỗ van) ép xuống buồng khí bên dưới, khi đó ống nhún được được đàn hồi bởi khối hơi bên dưới, ngược với chiều chuyển động của sức ép do xe tác động, làm hoàn thiện nhanh quá trình giảm chấn.
Xem thêm lời giải bài tập Vật lí lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:
Khởi động trang 128 Vật Lí 10:Bungee là một trò chơi mạo hiểm được nhiều người yêu thích...
Hoạt động trang 128 Vật Lí 10: Hãy làm các thí nghiệm về biến dạng sau đây...
Câu hỏi 1 trang 129 Vật Lí 10: Em hãy cho biết loại biến dạng trong mỗi trường hợp sau...
Câu hỏi 2 trang 129 Vật Lí 10: Tìm thêm ví dụ về biến dạng nén và biến dạng kéo trong đời sống...
Bài viết liên quan
- Từ kết quả thu được trong hoạt động ở mục 1, hãy tính độ cứng của lò xo đã dùng làm thí nghiệm
- Trên Hình 33.5 là đồ thị sự phụ thuộc của độ lớn lực đàn hồi F vào độ biến dạng
- Khối lượng riêng của một chất lỏng và áp suất của chất lỏng có mối quan hệ như thế nào
- Tại sao khối lượng riêng của một chất lại phụ thuộc vào nhiệt độ
- Một hợp kim đồng và bạc có khối lượng riêng là 10,3 g/cm khối