Read the postcard. Which country is An visiting? (Đọc tấm thiệp. An đang thăm nước nào?)
Đáp án: Canada
Hướng dẫn dịch:
Chào Kim,
Tôi thực sự yêu thích bản thân mình khi ở Vancouver. Tôi đang luyện tiếng Anh rất nhiều và tôi nghĩ tôi đang tiến bộ hơn. Tuần trước, tôi đã đi đến thủy cung. Tôi đi xe buýt đến đó. Lúc đầu, tôi đã lo lắng về việc nói tiếng Anh, nhưng bây giờ thực sự vui khi sử dụng tiếng Anh để mua vé và gọi món. Vào thứ Bảy, tôi đã xem một trò chơi khúc côn cầu. Người Canada rất thích khúc côn cầu. Tôi đã nói chuyện với một người Canada tên là Troy. Anh ấy giải thích các quy tắc của khúc côn cầu trên băng cho tôi. Tôi đã yêu thích trò chơi nhiều hơn một khi tôi hiểu nó tốt hơn. Anh ấy cho tôi địa chỉ email, vì vậy tôi sẽ viết thư sớm cho anh ấy. Tôi sẽ trở về Việt Nam vào tuần tới. Tôi ước tôi có thể ở lại lâu hơn để luyện tập tiếng Anh nhiều hơn. Hẹn gặp lại.
Thân ái,
An
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Now, write a postcard to your friend using two or three ideas from your notes in Speaking b. or your own ideas. Use the Feedback form to help you. Write 60 to 80 words. (Bây giờ, viết 1 bưu thiếp gửi đến bạn bè sử dụng 2 hoặc 3 ý tưởng từ ghi chú của bạn ở phần “Speaking b” hoặc ý tưởng của chính bạn. Sử dụng Feedback, viết 60-80 từ. )
Listen to Minh talking at a school career day. Choose the correct statement. (Nghe Minh nói về một ngày nghề nghiệp ở trường. Chọn câu đúng.)
In pairs: Would you like to visit an English-speaking country? Which one? What problems do you think you would have? (Theo cặp: Bạn có muốn đến thăm một đất nước nói bằng tiếng Anh không? Là nước nào? Bạn nghĩ những vấn đề gì sẽ xảy ra?)
Read about writing postcards. Then, read An's postcard again and circle the examples she uses for each point in the Writing Skill box. (Đọc viết bưu thiếp. Sau đó đọc lại bưu thiếp của An và khoanh tròn những ví dụ cô ấy sử dụng cho mỗi điểm trong hộp kỹ năng viết.)
Imagine you went to an English-speaking country on vacation. In pairs: Talk with your partner. Where did you go? Why? What did you do there? (Tưởng tưởng bạn đã đi đến một đất nước nói bằng tiếng Anh vào kỳ nghỉ. Theo cặp: Nói với bạn. Bạn đã đi đâu? Tại sao? Bạn đã làm gì ở đó?)
Now, listen and tick (V) the things Minh used English for. (Bây giờ, nghe và tích (V) Minh sử dụng tiếng Anh cho những thứ gì.)
In pairs: Look at the pictures of people using English. What are they doing? What are some ways speaking English can help you? (Theo cặp: Xem bức hình về những người sử dụng tiếng Anh. Họ đang làm gì? Một số cách mà nói tiếng Anh có thể giúp bạn là gì?)
Make a list of ways you used English on your vacation. Use the table below and the examples to help you. Then, share with your friend. (Lập danh sách các cách bạn học tiếng Anh trong kỳ nghỉ. Sử dụng bảng bên dưới và ví dụ. Sau đó chia sẻ với bạn.)
Now, read and write True or False. (Bây giờ, đọc và viết đúng hoặc sai.)
1. An's English is improving.
Underline and correct the mistakes. Then, rewrite the postcard in the correct order in your notebook. Use the skill box to help you. (Gạch chân và sửa lỗi sai. Sau đó viết lại bưu thiếp theo đúng thứ tự bằng cách sử dụng hộp kỹ năng. )