1. Vẽ hai cạnh AB và BC:
- Bước 1: Nháy chuột chọn công cụ Đoạn thẳng :
- Bước 2: Nháy chuột tại vị trí trống bất kì trên màn hình (em sẽ thấy xuất hiện điểm A), di chuyển đến vị trí thứ hai và nháy chuột. Như vậy ta vừa tạo xong đoạn AB.
- Bước 3: Tạo cạnh BC bằng cách tương tự như AB:
2. Vẽ điểm D và 2 cạnh còn lại
- Bước 1: Nháy chuột chọn công cụ Đường song song:
- Bước 2: Chọn điểm, sau đó chọn đoạn thẳng để vẽ đường thẳng song song:
Bước 3: Đánh dấu giao điểm của 2 đường thẳng vừa tạo là điểm D:
- Bước 4: Ẩn các đối tượng đường song song vừa tạo:
Lần lượt nhấn chuột phải vào các đường thẳng song song vừa tạo và chọn Hiển thị đối tượng (Show Object):
→ Kết quả:
- Bước 5: Sử dụng công cụ Đoạn thẳng để vẽ hai cạnh còn lại là AD và CD. Như vậy em đã vẽ xong được hình bình hành ABCD như hình 2.41:
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và ba đường trung tuyến (hình 2.38).
Những đặc trưng nào là cơ bản nhất đối với các đối tượng của hình học động?
Vì sao các hình được tạo trong GeoGebra được gọi là hình học động?
Sử dụng công cụĐa giác để vẽ tam giác rồi vẽ các đường cao, đường phân giác, đường trung tuyến.
Quan sát hình 2.43. Khẳng định sau là đúng hay sai? Tại sao?
A, B là các điểm tự do, đường thẳng d là đối tượng phụ thuộc vào A, B.
Ngược lại với hình học động ta có hình học tĩnh. Để tiếp thu một bài học theo em hình học động tốt hơn hay hình học tĩnh tốt hơn? Vì sao? Hãy phát biểu các ý kiến và quan điểm của cá nhân em.
Có thể phát triển từ khái niệm hình học động tổng quát thành toán học động được không? Em hãy đưa ra lí giải của mình.
Vẽ tam giác ABC, vẽ các đường cao cắt nhau tại trực tâm H. Em cần thực hiện hình vẽ sao cho khi di chuyển các điểm A, B, C đến các vị trí khác nhau chúng ta lần lượt nhận được các hình như trong các hình sau: