Vẽ tam giác ABC với ba đường trung trực cắt nhau tại điểm O.
1. Vẽ tam giác ABC:
- Bước 1: Nháy chuột chọn công cụ Đoạn thẳng :
- Bước 2: Nháy chuột tại vị trí trống bất kì trên màn hình (em sẽ thấy xuất hiện điểm A), di chuyển đến vị trí thứ hai và nháy chuột. Như vậy ta vừa tạo xong đoạn AB.
- Bước 3: Thực hiện tương tự, em sẽ tạo được tam giác ABC:
2. Tạo các trung điểm của các cạnh:
- Bước 1: Chọn công cụ Trung điểm hoặc tâm:
- Bước 2: Lần lượt chọn đối tượng là đoạn thẳng BC, AC, AB:
3. Vẽ ba đường trung trực:
- Bước 1: Chọn công cụ Đường trung trực:
- Bước 2: Lần lượt nháy chọn điểm A, B để dựng đường trung trực của cạnh AB. Thực hiện tương tự, em sẽ được 3 đường trung trực:
4. Vẽ giao điểm O của ba đường trung trực:
- Bước 1: Nháy chuột chọn công cụ Điểm :
- Bước 2: Nháy chuột vào giao điểm của 3 đường trung trực, em được điểm O. Như vậy em đã vẽ được tam giác ABC với ba đường trung trực cắt nhau tại O:
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và ba đường trung tuyến (hình 2.38).
Những đặc trưng nào là cơ bản nhất đối với các đối tượng của hình học động?
Vì sao các hình được tạo trong GeoGebra được gọi là hình học động?
Sử dụng công cụĐa giác để vẽ tam giác rồi vẽ các đường cao, đường phân giác, đường trung tuyến.
Quan sát hình 2.43. Khẳng định sau là đúng hay sai? Tại sao?
A, B là các điểm tự do, đường thẳng d là đối tượng phụ thuộc vào A, B.
Ngược lại với hình học động ta có hình học tĩnh. Để tiếp thu một bài học theo em hình học động tốt hơn hay hình học tĩnh tốt hơn? Vì sao? Hãy phát biểu các ý kiến và quan điểm của cá nhân em.
Có thể phát triển từ khái niệm hình học động tổng quát thành toán học động được không? Em hãy đưa ra lí giải của mình.
Vẽ tam giác ABC, vẽ các đường cao cắt nhau tại trực tâm H. Em cần thực hiện hình vẽ sao cho khi di chuyển các điểm A, B, C đến các vị trí khác nhau chúng ta lần lượt nhận được các hình như trong các hình sau: