Có thể phát triển từ khái niệm hình học động tổng quát thành toán học động được không? Em hãy đưa ra lí giải của mình.
Theo em có thể phát triển từ khái niệm hình học động tổng quát thành toán học động được. Vì dựa theo khái niệm, hình học động là mô hình hình học gồm các đối tượng hình học và các thiết lập quan hệ giữa chúng, từ đó có thể phát triển lên khái niệm toán học động là mô hình toán học gồm các đối tượng toán học và các thiết lập quan hệ giữa chúng.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và ba đường trung tuyến (hình 2.38).
Những đặc trưng nào là cơ bản nhất đối với các đối tượng của hình học động?
Vì sao các hình được tạo trong GeoGebra được gọi là hình học động?
Sử dụng công cụĐa giác để vẽ tam giác rồi vẽ các đường cao, đường phân giác, đường trung tuyến.
Quan sát hình 2.43. Khẳng định sau là đúng hay sai? Tại sao?
A, B là các điểm tự do, đường thẳng d là đối tượng phụ thuộc vào A, B.
Ngược lại với hình học động ta có hình học tĩnh. Để tiếp thu một bài học theo em hình học động tốt hơn hay hình học tĩnh tốt hơn? Vì sao? Hãy phát biểu các ý kiến và quan điểm của cá nhân em.
Vẽ tam giác ABC, vẽ các đường cao cắt nhau tại trực tâm H. Em cần thực hiện hình vẽ sao cho khi di chuyển các điểm A, B, C đến các vị trí khác nhau chúng ta lần lượt nhận được các hình như trong các hình sau: