Ngược lại với hình học động ta có hình học tĩnh. Để tiếp thu một bài học theo em hình học động tốt hơn hay hình học tĩnh tốt hơn? Vì sao? Hãy phát biểu các ý kiến và quan điểm của cá nhân em.
Theo em, để tiếp thu một bài học thì hình học động tốt hơn. Vì ngoài việc các đối tượng hình học động có quan hệ toán học chặt chẽ nên sẽ thể hiện chính xác hình vẽ tĩnh thì hình học động giúp em có cái nhìn trực quan hơn về việc thay đổi của các hình trong các bài toán quỹ tích.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và ba đường trung tuyến (hình 2.38).
Những đặc trưng nào là cơ bản nhất đối với các đối tượng của hình học động?
Vì sao các hình được tạo trong GeoGebra được gọi là hình học động?
Sử dụng công cụĐa giác để vẽ tam giác rồi vẽ các đường cao, đường phân giác, đường trung tuyến.
Quan sát hình 2.43. Khẳng định sau là đúng hay sai? Tại sao?
A, B là các điểm tự do, đường thẳng d là đối tượng phụ thuộc vào A, B.
Có thể phát triển từ khái niệm hình học động tổng quát thành toán học động được không? Em hãy đưa ra lí giải của mình.
Vẽ tam giác ABC, vẽ các đường cao cắt nhau tại trực tâm H. Em cần thực hiện hình vẽ sao cho khi di chuyển các điểm A, B, C đến các vị trí khác nhau chúng ta lần lượt nhận được các hình như trong các hình sau: