Chủ nhật, 24/11/2024
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 11 Giáo dục công dân Đề kiểm tra GDCD lớp 11 học kì 1 có đáp án (Mới nhất)

Đề kiểm tra GDCD lớp 11 học kì 1 có đáp án (Mới nhất)

Đề kiểm tra GDCD lớp 11 học kì 1 có đáp án (đề 1)

  • 1134 lượt thi

  • 18 câu hỏi

  • 45 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 4:

Để đi lên chủ nghĩa xã hội, ngoài quá độ gián tiếp từ xã hội tiền tư bản chủ nghĩa lên chủ nghĩa xã hội còn hình thức quá độ nào sau đây?


Câu 5:

Khi trao đổi hàng hóa vượt ra khỏi biên giới quốc gia thì tiền thực hiện chức năng

Câu 7:

Các nhân tố cơ bản của thị trường là


Câu 9:

Hàng hóa có những thuộc tính nào sau đây?

Câu 10:

Việc đi lên chủ nghĩa xã hội đối với nước ta là sự lựa chọn đúng đắn vì


Câu 11:

Hàng hoá là sản phẩm của lao động có thể thoả mãn một nhu cầu nào đó của con người thông qua


Câu 12:

Quy luật giá trị yêu cầu người sản xuất phải đảm bảo sao cho thời gian lao động cá biệt để sản xuất hàng hóa phải phù hợp với


Câu 13:

Quy luật giá trị tác động đến điều tiết và lưu thông hàng hóa thông qua

Câu 14:

Muốn cho giá trị cá biệt của hàng hóa thấp hơn giá trị xã hội của hàng hóa, đòi hỏi người sản xuất phải

Câu 16:

Nội dung cốt lõi của công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở nước ta hiện nay là phát triển mạnh mẽ

Câu 17:

Sự vận động của cung - cầu có ảnh hưởng như thế nào đến giá cả thị trường? Khi là người tiêu dùng, em sẽ vận dụng quan hệ cung – cầu như thế nào để có lợi nhất?
Xem đáp án

- Sự vận động của cung- cầu ảnh hưởng đến giá cả thị trường:

+ Khi cung lớn hơn cầu thì giá cả thị trường thường thấp hơn giá trị hàng hóa trong sản xuất.

+ Khi cung nhỏ hơn cầu thì giá cả thị trường thường cao hơn giá trị hàng hóa trong sản xuất.

+ Khi cung bằng cầu thì giá cả thị trường bằng giá trị hàng hóa trong sản xuất.

 => Trên thực tế, các trường hợp vận động của quan hệ cung- cầu thường không ăn khớp với nhau.

- Để có lợi nhất người tiêu dùng vận dụng quan hệ cung – cầu bằng cách:    

+ Tăng nhu cầu mua các mặt hàng khi cung lớn hơn cầu, vì lúc đó giá cả thị trường thường thấp hơn giá trị hàng hóa trong sản xuất, lúc này người tiêu dùng có lợi. Ví dụ ban đầu đi chợ em không có dự định mua cá, nhưng cá hôm nay rất nhiều ngon lại rất rẻ nữa…. Thế nên em sẽ điều chỉnh mua sang cá vừa ngon vừa rẻ,…

+ Ngược lại, giảm nhu cầu mua các mặt hàng khi cung nhỏ hơn cầu và giá cả cao và có thể chuyển sang mua các mặt hàng thay thế có cung lớn hơn cầu và giá cả thấp tương ứng. Ví dụ định ăn thịt lợn nhưng do dịch tả làm lợn chết nhiều, nên đẩy giá cả lên cao. Nên em chuyển sang ăn trứng, ăn cá.…khi những mặt hàng này cung nhiều hơn cầu, giá cả rẻ hơn….

Câu 18:

Vì sao ở nước ta trong giai đoạn hiện nay công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là một tất yếu khách quan? Là một công dân đang ngồi trên ghế nhà trường em cần phải làm gì để góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước?

Xem đáp án

- Tính tất yếu khách quan của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước:

+ Do yêu cầu phải xây dựng cơ sở vật chất -  kỹ thuật của chủ nghĩa xã hội.

+ Do yêu cầu phải rút ngắn khoảng cách tụt hậu về kinh tế, kỹ thuật - công nghệ giữa nước ta với các nước trong khu vực và trên thế giới.

+ Do yêu cầu phải tạo ra năng suất lao động xã hội cao, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của chủ nghĩa xã hội.

- Là một công dân đang ngồi trên ghế nhà trường để góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước em cần phải:

+ Có nhận thức đúng đắn về tính tất yếu khách quan và tác dụng to lớn của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

+ Xây dựng cho bản thân động cơ, quyết tâm, phương pháp học tập góp phần tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước…

+ Biết lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng, ra sức học tập nắm bắt kĩ thuật công nghệ để sau khi ra trường phục vụ trực tiếp sự nghiệp CNH – HĐH.

+ …

Bắt đầu thi ngay