IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 6 Lịch sử Giải SBT Lịch sử 6 CTST Bài 16: Chính sách cai trị của phong kiến phương Bắc và sự chuyển biến của Việt Nam thời kì Bắc thuộc có đáp án

Giải SBT Lịch sử 6 CTST Bài 16: Chính sách cai trị của phong kiến phương Bắc và sự chuyển biến của Việt Nam thời kì Bắc thuộc có đáp án

Giải SBT Lịch sử 6 CTST Bài 16: Chính sách cai trị của phong kiến phương Bắc và sự chuyển biến của Việt Nam thời kì Bắc thuộc có đáp án

  • 98 lượt thi

  • 9 câu hỏi

  • 30 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Trong tổ chức cai trị, chính sách của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với nước Âu Lạc là gì?
Xem đáp án

Đáp án: A

Giải thích:

- Một trong những chính sách cai trị về chính trị của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với nước Âu Lạc là: Chia đất nước ta thành các quận, cử quan lại đến cai trị.

- Nội dung các đáp án B, C, D không phù hợp, vì:

+ Chiếm đoạt ruộng đất, bắt dân ta cống nạp sản vật quý, hương liệu, vàng bạc,...; Tăng cường thuế khoá và lao dịch nặng nề….  là chính sách cai trị trên lĩnh vực kinh tế.

+ Tìm cách xoá bỏ những phong tục tập quán của người Việt….. là chính sách cai trị trên lĩnh vực văn hóa.


Câu 2:

Chính quyền đô hộ phương Bắc đã thi hành chính sách độc quyền về
Xem đáp án

Đáp án: B

Giải thích: Những sản phẩm quan trọng của người Việt như sắt và muối bị chính quyền đô hộ giữ độc quyền (SGK – trang 82).


Câu 3:

Chính quyền đô hộ phương Bắc truyền bá Nho giáo, tư tưởng lễ giáo phong kiến Trung Quốc vào Việt Nam nhằm mục đích gì?
Xem đáp án

Đáp án: D

Giải thích: Chính quyền đô hộ phương Bắc truyền bá Nho giáo, tư tưởng lễ giáo phong kiến Trung Quốc vào Việt Nam nhằm mục đích: nô dịch và đồng hóa nhân dân ta.


Câu 4:

Mâu thuẫn bao trùm trong xã hội nước ta thời Bắc thuộc là
Xem đáp án

Đáp án: A

Giải thích: Mâu thuẫn bao trùm trong xã hội nước ta thời Bắc thuộc là mâu thuẫn giữa nhân dân ta với chính quyền đô hộ (SGK – trang 83).


Bắt đầu thi ngay