Chủ nhật, 05/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

16/03/2024 177

Biểu đồ bên thể hiện ổ sinh thái nhiệt độ và độ ẩm của các loài A,B,C,D. Có bao nhiêu khẳng định sau đây là đúng?

I. Giới hạn sinh thái về độ ẩm của loài A hẹp hơn loài C.

II. Các loài có giới hạn sinh thái hẹp nhiệt đến rộng nhiệt lần lượt theo thứ tự là AàDàBàC.

III. Loài B có thể là loài chịu hạn, phân bố ở rừng lá kim phương bắc.

IV. Có thể loài A là thực vật C4 và phân bố ở rừng mưa nhiệt đới.

Biểu đồ bên thể hiện ổ sinh thái nhiệt độ và độ ẩm của các loài A,B,C,D. Có bao nhiêu khẳng định sau đây là đúng? I. Giới hạn sinh thái về độ ẩm của loài A hẹp hơn loài C. II. Các loài có giới hạn sinh thái hẹp nhiệt đến rộng nhiệt lần lượt theo thứ tự là ADBC. III. Loài B có thể là loài chịu hạn, phân bố ở rừng lá kim phương bắc. IV. Có thể loài A là thực vật C4 và phân bố ở rừng mưa nhiệt đới. (ảnh 1)

A. 4

B. 1

C. 2

Đáp án chính xác

D. 3

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Chọn C

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Đồ thị hình bên biểu diễn sự sinh trưởng của hai loài vi khuẩn khác nhau (X và Y). Mỗi loài được nuôi cấy trong hai đĩa Petri có đường kính khác nhau (7cm và 10cm) với 20ml dung dịch nuôi cấy giống nhau. Dựa vào kết quả thu được theo thời gian nuôi cấy, phát biểu nào sau đây đúng?

I. Loài X đã đạt đến được trạng thái cân bằng của nó.

II. Loài Y đã đạt đến trạng thái cân bằng của nó.

III. Loài X bị giới hạn số lượng cá thể bởi khoảng không gian nuôi cấy.

IV. Loài Y bị giới hạn số lượng cá thể bởi khoảng không gian nuôi cấy.

Đồ thị hình bên biểu diễn sự sinh trưởng của hai loài vi khuẩn khác nhau (X và Y). Mỗi loài được nuôi cấy trong hai đĩa Petri có đường kính khác nhau (7cm và 10cm) với 20ml dung dịch nuôi cấy giống nhau. Dựa vào kết quả thu được theo thời gian nuôi cấy, phát biểu nào sau đây đúng?  I. Loài X đã đạt đến được trạng thái cân bằng của nó. II. Loài Y đã đạt đến trạng thái cân bằng của nó. III. Loài X bị giới hạn số lượng cá thể bởi khoảng không gian nuôi cấy. IV. Loài Y bị giới hạn số lượng cá thể bởi khoảng không gian nuôi cấy. A. I, II và III. 		B. I và II. 		C. III và IV. 		D. I, II, III và IV. (ảnh 1)

Xem đáp án » 16/03/2024 103

Câu 2:

Quần thể nào sau đây có khả năng đạt được trạng thái cân bằng Hardy-Weinberg cao nhất về một gen xác định?

Xem đáp án » 16/03/2024 94

Câu 3:

Hai tế bào sinh tinh có KG Aa Bd/bD giảm phân bình thường tạo giao tử. Trong số giao tử tạo ra có 12,5% giao tử mang 3 alen lặn. Tỉ lệ giao tử mang 1 alen trội có thể là

Xem đáp án » 16/03/2024 81

Câu 4:

Một bé trai lớn lên trong trại trẻ mồ côi và được tuyên bố là cháu của cặp vợ chồng già (đã mất con gái, con rể và đứa cháu một tuổi trong một tai nạn). Một cặp vợ chồng trẻ cũng tuyên bố đứa trẻ là con của họ, tuy nhiên, người vợ đã li dị người chồng sau khi đứa trẻ mất tích và chị ta (người muốn nhận lại con) đi lấy một người khác. Có thể giải quyết vấn đề huyết thống của đứa trẻ trong trường hợp này bằng cách nào là hợp lí nhất?

Xem đáp án » 16/03/2024 73

Câu 5:

Hai quần thể rắn nước thuộc cùng một loài có số lượng cá thể rất lớn. Quần thể I sống trong môi trường đất ngập nước có số cá thể gấp 3 lần số cá thể của quần thể II sống trong hồ nước. Biết rằng, gen quy định tính trạng màu sắc vảy có 2 alen: A quy định có sọc trên thân là trội hoàn toàn so với alen a quy định không sọc; quần thể I có tần số alen A là 0,8; quần thể II có tần số alen a là 0,3. Người ta đào một con mương lớn nối liền khu đất ngập nước với hồ nước nên các cá thể của hai quần thể di chuyển dễ dàng qua lại và giao phối ngẫu nhiên tạo thành một quần thể mới. Biết quần thể mới không chịu tác động của bất kỳ nhân tố tiến hóa nào. Tần số các alen A sau một thế hệ là

Xem đáp án » 16/03/2024 72

Câu 6:

Ở một nòi gà, mỗi gen quy định 1 tính trạng, hai cặp gen quy định 2 tính trạng sau đây đều nằm trên vùng không tương đồng của NST X. Cho 1 gà trống giao phối với 1 gà mái thu được đời con có 70% gà lông vằn, mọc lông sớm; 20% gà lông không vằn, mọc lông muộn; 5% gà lông vằn, mọc lông muộn; 5% gà lông không vằn, mọc lông sớm. Có bao nhiêu kết luận sau đây sai?

I. Gà mái mẹ mang 2 tính trạng trội.

II. Tất cả gà con ở trên có 8 loại kiểu gen khác nhau.

III. Tần số hoán vị gen của gà trống bố là 10%.

IV. Tỉ lệ gà con mang 2 gen lặn trong kiểu gen chiếm 40%.

Xem đáp án » 16/03/2024 71

Câu 7:

Ở châu chấu, màu sắc thân do một gen quy định, thân màu hồng được hình thành bởi một đột biến lặn. Kiểu dại (wild-type) có màu xanh lá cây. Gen này nằm trên NST X. Theo lí thuyết, kiểu hình ở đời con sẽ như thế nào khi lai giữa con cái thân màu hồng với con đực kiểu dại.

Xem đáp án » 16/03/2024 66

Câu 8:

Giả sử loài thực vật A có bộ NST 2n = 4 kí hiệu là AaBb, loài thực vật B có bộ NST 2n = 6 kí hiệu là CcDdEe. Người ta đã tạo ra thể song nhị bội bằng cách lai cây loài A và cây loài B tạo ra các hợp tử F1, sau đó đa bội hóa tạo ra thể song nhị bội. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây sai?

Xem đáp án » 16/03/2024 61

Câu 9:

Một loài thực vật, màu hoa do 2 cặp gen: A, a; B, b phân li độc lập cùng quy định: A-B- cho hoa đỏ, A-bb cho hoa vàng, aaB- cho hoa tím, aabb cho hoa trắng; hình dạng quả, alen D: quả tròn > alen d: quả dài. Thế hệ P: Cây hoa đỏ, quả tròn tự thụ phấn, thu được F1 có 8 loại kiểu hình, trong đó có 2,25% hoa vàng, quả dài và 4% hoa trắng, quả dài. Biết rằng tần số hoán vị gen của tế bào sinh hạt phấn và tế bào sinh noãn P bằng nhau. Cho tất cả các cây hoa vàng, quả dài F1 thụ phấn cho các cây hoa tím, quả dài trong loài, thu được F2 có 8/45 hoa trắng, quả dài. Theo lí thuyết, số phép lai tối đa phù hợp và tỉ lệ hoa đỏ, quả dài sinh ra ở F2 lần lượt là

Xem đáp án » 16/03/2024 59

Câu 10:

người Hopi Ấn Độ, cứ 200 người thì có 1 người bị bệnh bạch tạng do 1 alen lặn trên NST thường quy định. Nhóm người này theo đạo và chỉ kết hôn với những người cùng đạo. Nhân tố chính tạo nên tỷ lệ người bị bệnh này cao ở nhóm người này là

Xem đáp án » 16/03/2024 56

Câu 11:

Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do hai gen không alen quy định theo sơ đồ chuyển hóa bên. Biết rằng alen bị đột biến là lặn và không tổng hợp được enzim tham gia chuyển hóa sắc tố. Nếu một cơ thể đồng hợp lặn cả hai cặp gen thì màu hoa sẽ là:

Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do hai gen không alen quy định theo sơ đồ chuyển hóa bên. Biết rằng alen bị đột biến là lặn và không tổng hợp được enzim tham gia chuyển hóa sắc tố. Nếu một cơ thể đồng hợp lặn cả hai cặp gen thì màu hoa sẽ là: A. màu trắng.	   B. màu cam.	       	C. màu đỏ.	  	D. trắng và cam. (ảnh 1)

Xem đáp án » 16/03/2024 47

Câu 12:

Trong quần xã, số lượng cá thể của mỗi quần thể được khống chế ở mức nhất định nhờ bao nhiêu mối quan hệ dưới đây?

I. Cạnh tranh cùng loài.                              II. Cạnh tranh khác loài. 

III. Hỗ trợ cùng loài và khác loài.              IV. Sinh vật này ăn sinh vật khác.

Xem đáp án » 16/03/2024 47

Câu 13:

Nước và chất khoáng vận chuyển vào trụ mạch dẫn của rễ phải đi qua tế bào chất của tế bào

Xem đáp án » 16/03/2024 45

Câu 14:

Phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền của hai bệnh ở người, mỗi bệnh do 1 trong 2 alen của 1 gen trội hoàn toàn quy định. Kẻ dọc quy định bệnh A, kẻ ngang quy định bệnh B. Biết rằng người II1 không mang 2 alen gây bệnh A và B, người III2 bị cả 2 bệnh A và B.

Có bao nhiêu nhận định sau đây đúng?

I. Cả hai bệnh đều do alen lặn quy định.

II. Có 8 người biết được kiểu gen cả 2 tính trạng.

III. Kiểu hình người III2 là do trao đổi chéo NST xảy ra ở II2.

IV. Hai người I2 và III1 có thể có kiểu gen giống nhau.

Phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền của hai bệnh ở người, mỗi bệnh do 1 trong 2 alen của 1 gen trội hoàn toàn quy định. Kẻ dọc quy định bệnh A, kẻ ngang quy định bệnh B. Biết rằng người II1 không mang 2 alen gây bệnh A và B, người III2 bị cả 2 bệnh A và B. Có bao nhiêu nhận định sau đây đúng? I. Cả hai bệnh đều do alen lặn quy định. II. Có 8 người biết được kiểu gen cả 2 tính trạng. III. Kiểu hình người III2 là do trao đổi chéo NST xảy ra ở II2. IV. Hai người I2 và III1 có thể có kiểu gen giống nhau. (ảnh 1)

Xem đáp án » 16/03/2024 45

Câu 15:

Ưu điểm của phương pháp lai tế bào sinh dưỡng so với lai xa là

Xem đáp án » 16/03/2024 42

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »