Cho hàm số gọi I là tâm đối xứng của đồ thị là một điểm thuộc đồ thị. Tiếp tuyến của đồ thị (C) tại điểm M cắt hai tiệm cận của đồ thị (C) lần lượt tại hai điểm A và B . Để tam giác IAB có bán kính đường tròn nội tiếp lớn nhất thì tổng gần nhất với số nào sau đây?
A. -3
B. 0
C. 3
D. 5
Đáp án B
Điểm
và
Suy ra phương trình tiếp tuyến của ( C) tại M là
Đường thẳng ( d ) cắt tiệm cận đứng tại
Đường thẳng ( d ) cắt tiệm cận ngang tại
Suy ra và tam giác IAB vuông tại I
Mà
khi và chỉ khi
Ta có
Dấu “=” xảy ra
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Cho cấp số cộng thỏa mãn tìm số hạng tổng quát của cấp số cộng đó?
Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để đồ thị hàm số có tiệm cận đứng
Đội văn nghệ của nhà trường gồm 4 học sinh lớp 12A, 3 học sinh lớp 12B và 2 học sinh lớp 12C. Chọn ngẫu nhiên 5 học sinh từ đội văn nghệ để biểu diễn trong lễ bế giảng. Hỏi có bao nhiêu cách chọn sao cho lớp nào cũng có học sinh được chọn?
Biết rằng các số thực a, b thay đổi sao cho hàm số đồng biến trên khoảng Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức
Cho bốn mệnh đề sau:
(1) Nếu hai mặt phẳng song song với nhau thì mọi đường thẳng nằm trong mặt phẳng đều song song với
(2) Hai đường thẳng nằm trên hai mặt phẳng song song thì song song với nhau.
(3) Trong không gian hai đường thẳng không có điểm chung thì chéo nhau.
(4) Có thể tìm được hai đường thẳng song song mà mỗi đường thẳng cắt đồng thời hai đường thẳng chéo nhau cho trước
Trong các mệnh đề trên có bao nhiêu mệnh đề sai?
Cho hình chóp có đáy ABCD là hình thang, lần lượt là trung điểm AB, CD. G là trọng tâm Mặt phẳng cắt hình chóp theo thiết diện là:
Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào đúng ? Số các đỉnh hoặc các mặt của bất kì hình đa diện nào cũng
Trên hình 2.13, đồ thị của ba hàm số (a, b, c là ba số dương khác 1 cho trước) được vẽ trong cùng một mặt phẳng tọa độ. Dựa vào đồ thị và các tính chất của lũy thừa, hãy so sánh ba số a, b và c
Cho tập hợp. Hỏi có bao nhiêu cách lấy ra 5 số từ tập A sao cho không có hai số nào là hai số tự nhiên liên tiếp