Giải VTH Ngữ Văn 6 KNTT Thực hành viết trang 48, 49
-
511 lượt thi
-
6 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Trả lời:
Thuyết phục người đọc về ý kiến của em trước một hiện tượng (vấn đề) gần gũi trong đời sống.
Câu 2:
Trả lời:
- Những yếu tố không thể thiếu trong một bài nghị luận trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống: Ý kiến, lí lẽ, dẫn chứng.
Câu 3:
Bài viết tham khảo Câu chuyện đồng phục trong sách giáo khoa có tác dụng:
Trả lời:
Thể hiện ý kiến của người viết: tán thành quy định mặc đồng phục đối với học sinh.
Câu 4:
Trả lời:
Hiện tượng bắt nạt trong trường học hiện nay.
Câu 5:
Dàn ý để viết bài (về đề tài em đã chọn):
MỞ BÀI |
|
|
THÂN BÀI |
Ý 1 |
|
Ý 2 |
|
|
Ý 3 |
|
|
… |
|
|
… |
|
|
KẾT BÀI |
|
Trả lời:
MỞ BÀI |
Giới thiệu vấn đề: Bạo lực học đường |
|
THÂN BÀI |
Ý 1 |
Giải thích: “Bạo lực học đường” là gì? Nêu biểu hiện và thực trạng |
Ý 2 |
Tác hại của bạo lực học đường |
|
Ý 3 |
Nguyên nhân của bạo lực học đường |
|
Ý 4 |
Đề xuất biện pháp khắc phục |
|
Ý 5 |
Suy nghĩ chung về bạo lực học đường, rút ra bài học cho bản thân. |
|
KẾT BÀI |
Suy nghĩ chung về bạo lực học đường, rút ra bài học cho bản thân. |
Câu 6:
Tự rà soát, đánh giá sau khi hoàn thành bài viết:
STT |
NỘI DUNG TỰ ĐÁNH GIÁ |
MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CỦA BÀI VIẾT |
1 |
Các ý trong dàn ý đã được triển khai đầy đủ chưa? |
|
2 |
Lí lẽ có thuyết phục không? |
|
3 |
Bằng chứng có đáng tin cậy không? |
|
4 |
Ý kiến của bản thân đã rõ ràng chưa? |
|
5 |
Có lỗi chính tả và diễn đạt không? |
|
6 |
Tự nhận xét chung về bài viết |
|
Tự rà soát, đánh giá sau khi hoàn thành bài viết:
Trả lời:
STT |
NỘI DUNG TỰ ĐÁNH GIÁ |
MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CỦA BÀI VIẾT |
1 |
Các ý trong dàn ý đã được triển khai đầy đủ chưa? |
Đã triển khai đầy đủ |
2 |
Lí lẽ có thuyết phục không? |
Lí lẽ tương đối chặt chẽ |
3 |
Bằng chứng có đáng tin cậy không? |
Bằng chứng tin cậy |
4 |
Ý kiến của bản thân đã rõ ràng chưa? |
Ý kiến tương đối rõ ràng |
5 |
Có lỗi chính tả và diễn đạt không? |
Còn mắc một số lỗi chính tả, lặp từ |
6 |
Tự nhận xét chung về bài viết |
Tương đối tốt |