Thứ năm, 02/05/2024
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 12 Giáo dục công dân Đề thi Học kì 2 GDCD 12 có đáp án

Đề thi Học kì 2 GDCD 12 có đáp án

Đề thi Học kì 2 GDCD 12 (có đáp án - Đề 4)

  • 901 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 45 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 3:

Dự thảo quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của xã, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất ở địa phương … là những công việc dân được làm gì để thể hiện quyền dân chủ ở phạm vi cơ sở?

Xem đáp án

Đáp án: A


Câu 5:

Do thiếu nhân công nên Giám đốc công ty S đã quyết định chuyển chị H sang làm công việc nghiên cứu địa chất dưới khu hầm mỏ. Quyết định của giám đốc Công ty S đã xâm phạm tới quyền:

Xem đáp án

Đáp án: A


Câu 6:

Nam cho rằng: Chỉ những mặt hàng đã có bán ngoài chợ mới là cung, còn những hàng hóa trong kho, hoặc đang sản xuất thì không phải là cung. Để giải thích cho Nam, em sẽ giải thích cung là hàng hóa:

Xem đáp án

Đáp án: C


Câu 7:

Bản chất nền dân chủ XHCN là nên dân chủ của:

Xem đáp án

Đáp án: A


Câu 11:

Chức năng nào là căn bản nhất, giữ vai trò quyết định của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam?

Xem đáp án

Đáp án: B


Câu 12:

Do mâu thuẫn, học sinh X nóng giận, mất bình tĩnh đã ném bình hoa ở lớp vào mặt học sinh Y. Hành vi của học sinh X đã vi phạm quyền gì đối với học sinh Y?

Xem đáp án

Đáp án: C


Câu 13:

Trong các quyền sau đây, quyền nào không phải là quyền tự do cơ bản của công dân?

Xem đáp án

Đáp án: D


Câu 20:

Bình phát hiện có một nhóm đối tượng lạ mặt đang rải truyền đơn tuyên truyền mê tín dị đoan ở xóm mình. Theo em, Bình nên ứng xử theo cách nào sau đây cho phù hợp với quy định của pháp luật?

Xem đáp án

Đáp án: B


Câu 21:

Anh B gửi đơn khiếu nại đến UBND tỉnh về quyết định của UBND huyện giải quyết giá bồi thường đất cho anh không đúng. Nhưng đến nay đã hơn 5 tháng mà UBND tỉnh chưa giải quyết, đồng thời cũng chưa trả lời lý do.

Hỏi: UBND tỉnh chưa giải quyết đơn khiếu nại của anh B là:

Xem đáp án

Đáp án: C


Câu 23:

Hành vi nào dưới đây xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân?

Xem đáp án

Đáp án: C


Câu 24:

M đang theo học lớp 11 tại một trường dân tộc nội trú của tỉnh. Bố mẹ yêu cầu M nghỉ học ở nhà lấy chồng. M đã nhiều lần tâm sự, đề nghị bố mẹ không nên bắt con phải lấy chồng, nhưng không được chấp nhận. Nếu là M, trong trường hợp này em sẽ ứng xử như thế nào cho phù hợp với quy định của pháp luật?

Xem đáp án

Đáp án: D


Câu 25:

Dựa trên Hiến pháp và Luật Doanh nghiệp công dân có thể thực hiện quyền kinh doanh phù hợp với khả năng và điều kiện của mình. Điều này thể hiện công dân:

Xem đáp án

Đáp án: A


Câu 26:

Nội dung nào dưới đây không thể hiện pháp luật là phương tiện để Nhà nước quản lí xã hội bằng pháp luật?

Xem đáp án

Đáp án: A


Câu 27:

Thời gian qua công ty X tự ý khai thác cát trên sông mặc dù chưa có giấy phép, hậu quả làm cho diện tích hoa mầu của thôn Y bị sụt lún không có khả năng tái tạo. Hành vi của công ty X đã vi phạm những hạn chế của quy luật kinh tế và chính sách nào dưới đây?

Xem đáp án

Đáp án: A


Câu 28:

Chủ thể có trách nhiệm tạo ra các điều kiện vật chất, tinh thần để đảm bảo cho công dân có khả năng thực hiện được quyền và nghĩa vụ là:

Xem đáp án

Đáp án: A

 


Câu 29:

Người 17 tuổi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng là cố ý giết người, cướp của sẽ bị áp dụng hình thức xử lí nào sau đây?

Xem đáp án

Đáp án: B


Câu 31:

Tùng là học sinh THCS (15 tuổi), được mẹ chở bằng xe máy đi ra phố mua hàng. Sau khi đi được một đoạn thì mẹ của Tùng đau đầu không thể điều khiển xe được, Tùng đã chủ động điều khiển xe thay mẹ suốt đoạn đường còn lại. Trong trường hợp này hành vi của Tùng là:

Xem đáp án

Đáp án: D


Câu 32:

Anh B là thợ mộc, anh đóng được chiếc tủ đẹp với chất liệu gỗ tốt. Do vậy, ngay khi anh B bày chiếc tủ ra cửa hàng để bán, đã có người hỏi mua với giá cả hợp lí. Anh B đã đồng ý bán. Vậy trong trường này, thị trường đã thực hiện chức năng gì?

Xem đáp án

Đáp án: C


Câu 37:

Trong lịch sử xã hội, nhà nước thực hiện nền dân chủ trong xã hội?

Xem đáp án

Đáp án: C


Bắt đầu thi ngay