Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 có đáp án - Bộ sách Chân trời sáng tạo
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 CTST Chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh, thân thiện có đáp án
-
884 lượt thi
-
17 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- Công viên: là khu vực được bảo vệ các nguồn thiên nhiên tự có hay trồng, một nơi vui chơi, giải trí đại chúng, các hoạt động văn hóa, hưởng thụ. ...
- Rạp chiếu phim: giúp mọi người thưởng thức phim để giải trí.
Câu 2:
Đánh dấu X vào mức độ thực hiện những quy tắc ứng xử nơi công cộng của em và những người xung quanh mà em đã quan sát được.
(Chú thích: Bản thân: BT; Người xung quanh: NXQ)
Quy tắc ứng xử nơi công cộng |
Thường xuyên |
Thỉnh thoảng |
Hiếm khi |
|||
BT |
NXQ |
BT |
NXQ |
BT |
NXQ |
|
Thực hiện nếp sống văn hoá, quy tắc, quy định nơi công cộng. |
x |
x |
|
|
|
|
Giúp đỡ, nhường chỗ cho người già, trẻ em, phụ nữ, người tàn tật khi lên xuống tàu xe, khi qua đường. |
x |
x |
|
|
|
|
Giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. |
x |
x |
|
|
|
|
Giữ gìn trật tự xã hội. |
x |
x |
|
|
|
|
Kịp thời thông báo với cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền các thông tin về các hành vi vi phạm pháp luật. |
x |
x |
|
|
|
|
Không có hành vi hoặc làm những việc trái với thuần phong mĩ tục. |
x |
x |
|
|
|
|
Quy tắc khác: Nói cười đủ nghe ở nơi công cộng |
x |
x |
|
|
|
Câu 4:
Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
Câu 5:
Câu 6:
Đánh dấu X vào dưới trang phục phù hợp khi đến các địa điểm sau.
- Khi đi thăm lăng Bác: mặc trang phục trang nghiêm, áo có cổ, quần dài.
- Khi đi dã ngoại: mặc trang phục thoải mái dễ vận động với quần sooc, áo trắng
Câu 7:
Câu 8:
Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó.
Những việc em đã làm để giữ gìn cảnh quan ở địa phương là
- Em tham gia vào đội tình nguyện xanh và đi quét dọn hàng tháng ở di tich lịch sử ở địa phương em.
- Tuyên truyền, quảng bá về môi trường xanh sạch đẹp.
- Thực hiện tốt việc trực nhật ở trường, lớp.
Em cảm thấy rất vui vì có thể đóng góp công sức của mình vào việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
Câu 9:
Chia sẻ những việc em đã làm để giúp đỡ mọi người nơi công cộng bằng cách điền vào bảng sau:
Những việc em đã giúp đỡ mọi người là:
- Giúp người qua đường
- Nhường chỗ trên xe buýt
- Xách giúp đồ
- Hỗ trợ người gặp sự cố
Cảm xúc của em: Em rất vui khi mình giúp ích được điều gì đó cho cộng đồng, em sẽ phát huy những điều tốt đẹp đó.
Câu 10:
Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
- Tình huống 1: Chen lấn, không xếp hàng
Cách ứng xử: Em nhắc mọi người đừng chen lấn hãy xếp hàng thì mới có thể nhanh được. Chen lấn có thể xảy ra xô xát.
- Tình huống 2: Không nhưỡng chỗ cho người già ở nhà chờ xe buýt
Cách ứng xử: Em sẽ nhắc nhở anh nên nhường chỗ cho người già vì họ có sức khoẻ yếu hơn.
- Tình huống 3: Vứt rác bừa bãi nơi công cộng
Cách ứng xử: Em sẽ nhặt rác và nói rằng bạn không nên vứt rác bừa bãi như vậy
- Tình huống 4: Nói chuyện to trong rạp chiếu phim
Các ứng xử: Em nhắc nhở bạn làm ơn nói chuyện nhỏ lại để không ảnh hưởng đến những người xung quanh.
Câu 11:
Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
Học sinh thực hiện sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng theo gợi ý:
Em có thể lựa chọn sản phẩm như vè, hát, clip
Xây dựng nội dung: Chung tay vì văn hoá cộng đồng.
Ví dụ: Văn hoá xếp hàng…
Câu 12:
Câu 13:
- Thuận lợi của em khi thực hiện chủ đề này là em được tham gia các hoạt động vì cộng đồng, em hiểu được ý nghĩa của cộng đồng và phải phát triển nó cho văn minh lịch sự.
- Khó khăn: Nhiều người, nhiều môi trường chưa thực sự văn minh, phải được xây dựng dần dần.
Câu 14:
Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
Thực hiện thường xuyên: 1.2.3
Thỉnh thoảng thực hiện:4.5.6
Chưa thực hiện
Câu 16:
Câu 17: