Trắc nghiệm Ngữ Văn 9 (có đáp án): Lý thuyết cách làm bài nghị luận về tác phẩm truyện (đoạn trích)
Trắc nghiệm Ngữ Văn 9 (có đáp án): Lý thuyết cách làm bài nghị luận về tác phẩm truyện (đoạn trích)
-
356 lượt thi
-
8 câu hỏi
-
20 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Để làm tốt bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích) cần vận dụng các phép lập luận nào?
Muốn làm tốt bài nghị luận về một vấn đề tư tưởng, đạo lí, ngoài các yêu cầu chung đối với mọi bài văn, cần chú ý vận dụng các phép lập luận giải thích, chứng minh, phân tích, tổng hợp.
Đáp án cần chọn là: D
Câu 2:
Một bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích) gồm mấy phần?
Đáp án cần chọn là: B
Câu 4:
Phần mở bài của bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích) cần có nội dung nào sau đây?
Đáp án cần chọn là: A
Câu 5:
Dòng nào sau đây không phải là yêu cầu chính của bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích)?
Muốn làm tốt bài nghị luận nói chung cần phải: nêu rõ vấn đề nghị luận, thể hiện ý kiến riêng của người viết, vận dụng các phép lập luận phù hợp.
Đáp án cần chọn là: D
Câu 6:
Phần nào sau đây không thuộc phần thân bài của bài văn nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích)?
Thân bài gồm:
Nêu các luận điểm chính về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm; có phân tích, chứng minh bằng các luận cứ tiêu biểu và xác thực.
=> Đánh giá chung về vấn đề nghị luận nằm trong phần kết bài.
Đáp án cần chọn là: D
Câu 7:
Cho đề bài sau: Phân tích nhân vật ông giáo trong truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao.
Trong phần mở bài, ta sẽ giới thiệu về vấn đề gì?
Đáp án cần chọn là: D
Câu 8:
Trong quá trình triển khai các luận điểm, luận cứ cần đáp ứng yêu cầu gì?
Đáp án cần chọn là: C