Ba tổ công nhân có mức sản xuất tỉ lệ với 5; 4; 3. Tổ I tăng năng suất 10%, tổ II tăng năng suất 20%, tổ III tăng năng suất 30%. Do đó trong cùng một thời gian, tổ I làm được nhiều sản phầm hơn tổ III là 16 sản phẩm. Tính tổng số sản phẩm của ba tổ làm được là bao nhiêu khi họ chưa tăng năng suất làm việc?
Mức sản xuất của mỗi tổ tỉ lệ 5: 4 : 3 cũng có nghĩa là số sản phẫm cũng có tỉ lệ là
5 : 4 : 3
Gọi số sản phẫm mà 3 tổ công nhân làm được lần lượt là 5x, 4x, 3x (x > 0)
Khi đó số sản phẩm mà tổ I làm được khi tăng năng suất 10% là:
5x.110% = 5,5x (sản phẩm)
Số sản phẩm mà tổ II làm được khi tăng năng suất 20% là:
4x.120% = 4,8x (sản phẩm)
Số sản phẩm mà tổ III làm được khi tăng năng suất 30% là:
3x.110% = 3,9x (sản phẩm)
Do khi tăng năng suất thì tổ I làm nhiều hơn tổ III 16 sản phẩm nên ta có phương trình:
5,5x – 3,9x = 16
\( \Leftrightarrow \) 1,6x = 16
\( \Leftrightarrow \) x = 10
Vậy tổng số sản phẩm mà 3 tổ làm được nếu không tăng năng suất là: 50 + 40 + 30 = 120 (sản phẩm)
Đáp số: 120 sản phẩm.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Ba tổ công nhân có mức sản xuất tỉ lệ với 5; 4; 3. Tổ I tăng năng suất 10%, tổ II tăng năng suất 20%, tổ III tăng năng suất 10%. Do đó trong cùng một thời gian, tổ I làm được nhiều sản phầm hơn tổ II là 7 sản phẩm. Tính số sản phẩm mỗi tổ làm được trong thời gian đó khi chưa tăng năng suất làm việc.
M có phải là số chính phương không nếu:
M = 1 + 3 + 5 + … + (2n – 1) Với n ∈ ℕ; n ≠ 0.
Lớp 4A có 32 học sinh. Hôm nay có 3 bạn nữ nghỉ học nên số nam nhiều hơn số nữ là 5 bạn. Hỏi lớp 4A có bao nhiêu học sinh nữ,bao nhiêu học sinh nam?
So sánh M và N biết: \(M = \frac{{{{100}^{100}} + 1}}{{{{100}^{99}} + 1}}\) và \(N = \frac{{{{100}^{101}} + 1}}{{{{100}^{100}} + 1}}\).
Cho tam giác ABC cân tại A (AB = AC). M là trung điểm của BC.
a) Chứng minh ∆AMB = ∆AMC và \(\widehat {BAM} = \widehat {CAM}\)
b) Qua M kẻ đường thẳng song song với AB cắt AC tại N. Chứng minh ∆MNC cân.
c) Chứng minh: N trung điểm của AC.
Người ta viết liền nhau dãy các số tự nhiên bắt đầu từ 1; 2; 3; 4; … Hỏi chữ số thứ 659 là chữ số nào?
Biết rằng 15 công nhân sửa xong 1 đoạn đường phải hết 6 ngày. Hỏi muốn sửa xong đoạn đường đó trong 3 ngày thì cần bổ sung bao nhiêu công nhân nữa?
Rút gọn biểu thức sau: \(\frac{{{a^{\frac{1}{3}}}\sqrt b + {b^{\frac{1}{3}}}\sqrt a }}{{\sqrt[6]{a} + \sqrt[6]{b}}}\).
Có 24 cái cốc được xếp đều vào 4 hộp. Hỏi mỗi hộp có bao nhiêu cái?
Từ các chữ số 1; 5; 6; 7 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có 4 chữ số khác nhau?
Trong các tam giác vuông có độ dài các cạnh là số nguyên mà giá trị diện tích và chu vi bằng nhau, độ dài đường cao ứng với cạnh huyền đạt giá trị lớn nhất có thể là?
Tính bằng cách thuận tiện nhất:
a) 0,43 ´ 2 + 0,36 ´ 2 + 0,21 ´ 2;
b) 22,33 ´ 55,4 + 22,33 ´ 44,6.