IMG-LOGO
Trang chủ THI THỬ THPT QUỐC GIA Lịch sử Chuyên đề ôn thi thpt quốc gia môn Lịch Sử cực hay có lời giải chi tiết

Chuyên đề ôn thi thpt quốc gia môn Lịch Sử cực hay có lời giải chi tiết

ĐỀ ÔN THI THPT QUỐC GIA MÔN LỊCH SỬ (Đề 10)

  • 1576 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Hình thức đấu tranh chủ yếu của nhân dân châu Phi trong cuộc đấu tranh giành độc lập sau Chiến tranh thế giới thứ hai là

Xem đáp án

Đáp án A

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, khác với Mĩ Latinh – chủ yếu là đấu tranh vũ trang thì phong trào giải phóng dân tộc ở châu Phi lại chủ yếu diễn ra dưới hình thức chính trị hợp pháp, thương lượng với các nước phương Tây để giành độc lập.


Câu 3:

Sự kiện nào có tác dụng đưa cách mạng Việt Nam sang một thời kì mới?

Xem đáp án

Đáp án A

- Trước cách mạng tháng Mười: Việt Nam đang ở trong tình trạng khủng hoảng về đường lối và giai cấp lãnh đạo.

- Cách mạng tháng Mười Nga thành công đã mở ra con đường đấu tranh mới => Nguyễn Ái Quốc sớm nắm bắt được cốt lõi trong tư tưởng của Lênin: vô sản tất cả các nước và các dân tộc bị áp bức đoàn kết lại. Người khẳng định rằng, muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản. Đó là con đường gắn mục tiêu độc lập dân tộc với mục tiêu chủ nghĩa xã hội, gắn cách mạng Việt Nam với xu thế thời đại => Cách mạng Việt Nam chuyển sang một thời kì mới.


Câu 4:

Cuộc khủng hoảng kinh tế 1929-1933 đã phản ánh quy luật nào của chủ nghĩa tư bản?

Xem đáp án

Đáp án A

Nguyên nhân quan trọng làm bùng nổ cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 – 1933 là: Do qui luật phát triển không đều, xảy ra mâu thuẫn giữa các Đế quốc. Cụ thể:

- Sự phát triển không đồng bộ giữa các ngành sản xuất.

 

- Sản xuất tăng quá nhanh không có sự kiểm soát …..

 


Câu 5:

Sau 2-9-1945, lực lượng nào vào miền Bắc nước ta dưới danh nghĩa quân đội Đồng minh?

Xem đáp án

Đáp án A

Sau năm 1945, quân Trung Hoa Dân Quốc với danh nghĩa đồng minh đã kéo vào miền Bắc Việt Nam.


Câu 6:

Ý nào dưới đây không phản ánh đúng về bối cảnh phong trào yêu nước chống Pháp ở Việt Nam từ năm 1885 đến năm 1896?

Xem đáp án

Đáp án B

Sau Hiệp ước Hácmăng và Hiệp ước Patơnốt, Pháp đã hoàn thành về cơ bản xâm lược Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến năm 1896, sau khi đàn áp xong phong trào Cần Vương Pháp mới cơ bản hoàn thành việc bình định nước ta về mặt quân sự (sgk 11 trang 137). => Chính vì thế, đây không phải là bối cảnh của phong trào yêu nước chống Pháp ở Việt Nam từ năm 1885 đến 1896 bởi trong khoảng thời gian này Pháp vẫn đang trong quá trình bình định Việt Nam.


Câu 7:

Nguyên tắc quan trọng nhất của Pháp khi tiến hành đầu tư công nghiệp ở nước ta trong các cuộc khai thác thuộc địa là

Xem đáp án

Đáp án A

Trong quá trình cai trị, thực dân Pháp làm mọi cách để vơ vét tối đa sức người sức của của nhân dân Việt Nam. Pháp chỉ đầu tư vào các ngành thu được lợi nhuận cho chính quốc, không đầu tư vào các ngành tạo điều kiện cho thuộc địa phát triển. Chính vì thế, pháp tiến hành đầu tư vào công nghiệp nước ta với nguyên tắc không làm phương hại tới nền công nghiệp chính quốc.


Câu 8:

Từ năm 1973 đến năm 1982, đặc điểm của kinh tế Mĩ là

Xem đáp án

Đáp án B

Năm 1973, do tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng thế giới, kinh tế Mĩ lâm vào tình trạng khủng hoảng và suy thoái kéo dài đến năm 1982.


Câu 9:

Sự kiện nào đánh dấu cách mạng Trung Quốc chuyển từ cách mạng dân chủ tư sản kiểu cũ sang cách mạng dân chủ tư sản kiểu mới?

Xem đáp án

Đáp án C

Phong trào Ngũ Tứ đánh dấu cách mạng Trung Quốc chuyển từ cách mạng dân chủ tư sản kiểu cũ sang cách mạng dân chủ tư sản kiểu mới.


Câu 10:

Quốc gia nào ở Đông Nam Á là một trong bốn con rồng kinh tế châu Á?

Xem đáp án

Đáp án B

Sau khi thực hiện chiến lược “công nghiệp hóa lấy xuất khẩu làm chủ đạo”, kinh tế của các nước Đông Nam Á có sự chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt là Singapo chuyển mình mạnh nhất, trở thành “con rồng” nổi trội nhất trong bốn con rồng kinh tế của châu Á.


Câu 11:

Ngay sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Mĩ có vị trí như thế nào trong thế giới tư bản?

Xem đáp án

Đáp án D

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Mĩ đứng đầu trong thế giới tư bản đối đầu với Chủ nghĩa xã hội đứng đầu là Liên Xô.


Câu 12:

Năm 1928, Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên thực hiện chủ trương “vô sản hóa”. Xác định lực lượng nào sau đây là đối tượng của phong trào vô sản hóa?

Xem đáp án

Đáp án A

Năm 1928, thực hiện chủ trương “vô sản hóa”, nhiều cán bộ của Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên đã đi vào các nhà máy, hầm mỏ, đồn điền cùng sinh hoạt và lao động với công nhân để tuyên truyền vận động cách mạng, nâng cao ý thức chính trị cho giai cấp công nhân.

=> Đối tượng của phong trào “vô sản hóa” là giai cấp công nhân.


Câu 13:

Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự thất bại của khuynh hướng dân chủ tư sản ở nước ta là do giai cấp tư sản

Xem đáp án

Đáp án C

Nguyên nhân sâu xa dẫn tới sự thất bại của khuynh hướng dân chủ tư sản ở nước ta bao gồm:

- Về kinh tế, sự du nhập không hoàn toàn của phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa khiến cho cơ cấu kinh tế Việt Nam có sự chuyển biến nhưng chỉ mang tính cục bộ, còn phổ biến vẫn trong tình trạng nghèo nàn, lạc hậu.

- Về xã hội, giai cấp tư sản lại có thế lực kinh tế nhỏ yếu, địa vị chính trị thấp nên không thể đủ sức lãnh đạo cách mạng.


Câu 14:

Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương tháng 7 năm 1936 xác định kẻ thù nguy hiểm nhất đối với cách mạng nước ta trong giai đoạn mới là

Xem đáp án

Đáp án B

Trước tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến chuyển, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương tháng 7 năm 1936 đã xác định nhiệm vụ trước mắt của cách mạng Việt Nam là chống chế độ phản động thuộc địa, chống phát xít, chống chiến tranh, giành tự do, dân sinh, dân chủ, cơm áo và hòa bình.

=> Từ nhiệm vụ này chứng tỏ kẻ thù nguyên hiểm này chứng tỏ kẻ thù nguy hiểm nhất của cách mạng nước ta trong giai đoạn 1936 – 1939 là một bộ phận thực dân Pháp và tay sai.


Câu 15:

Kẻ thù chính của nhân dân Việt Nam được xác định trong Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đảng (12-3-1945) là

Xem đáp án

Đáp án C

Ngày 12-3-1945, Đảng ta ra chỉ thị: “Nhật – Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta”, xác định kẻ thù chính của nhân dân Đông Dương lúc này là phát xít Nhật.


Câu 16:

Trong năm 1929, ở nước ta liên tiếp xuất hiện ba tổ chức cộng sản. Tổ chức nào được thành lập sớm nhất?

Xem đáp án

Đáp án D

Năm 1929, ba tổ chức cộng sản liên tiếp xuất hiện gồm:

- Đông Dương Cộng sản đảng (6-1929).

- An Nam Cộng sản đảng (8-1929).

- Đông Dương Cộng sản liên đoàn (9-1929).

=> Đông Dương Cộng sản đảng là tổ chức ra đời sớm nhất.


Câu 17:

Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918), thực dân Pháp bắt tay vào

Xem đáp án

Đáp án C

Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, thực dân Pháp bắt tay vào cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai (1919 – 1929).


Câu 18:

Sự kiện nào được coi là đỉnh cao của phong trào cách mạng 1930-1931?

Xem đáp án

Đáp án D

 Sang tháng 9-1930, phong trào 1930 -1931 phát triển manh mẽ, nhất là ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tỉnh. Cuộc biểu tinh của nông dân có vũ trang tự vệ với hàng nghìn người tham gia kéo đến huyện lị, tỉnh lị đòi giảm sưu thuế. => Hệ thống chính quyền thực dân, phong kiến bị tê liệt, tan rã ở nhiều thôn, xã.

 - Nhiều cấp ủy Đảng ở thôn xã đã lãnh đạo nhân dân đứng lên tự quản lí đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, làm chức năng của chính quyền gọi là “Xô viết”, thực hiện quyền làm chủ mọi mặt đời sống xã hội. Những chính sách cụ thể của chính quyền Xô viết Nghệ - Tĩnh thể hiện đây là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

=> Sự thành lập các Xô viết ở Nghệ An và Hà Tĩnh là đỉnh cao nhất của phong trào cách mạng 1930 – 1931


Câu 19:

Quốc gia đi đầu trong ngành công nghiệp chinh phục vũ trụ là

Xem đáp án

Đáp án B

Năm 1961, Liên Xô đã phóng con tàu vũ trụ I. Gagarin bay vòng quanh Trái Đất, mở đầu kỉ nguyên chinh phục vũ trụ của loài người


Câu 20:

Đặc điểm lớn nhất của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật hiện đại là

Xem đáp án

Đáp án C

Đặc điểm lớn nhất của các cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật hiện đại là: khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, mọi phát minh kĩ thuật đều bắt nguồn từ nghiên cứu khoa học. Khoa học gắn liền với kĩ thuật, khoa học đi trước mở đường cho kĩ thuật, kĩ thuật lại mở đường cho sản xuất.


Câu 21:

Nhận định “Rồng Nam phun bạc, đánh đổ Đức tặc” của tạp chí Nam Phong muốn nhấn mạnh điều gì?

Xem đáp án

Đáp án A

Trong chiến tranh thế giới thứ nhất, Việt Nam với tư cách là một trong những thuộc địa quan trọng hàng đầu của thực dân Pháp đã phải đóng góp nguồn lực rất lớn để phục vụ cho nhu cầu chiến tranh của mẫu quốc. Trong 4 năm chiến tranh, chính quyền thuộc địa đã thu được trên 184 triệu phrăng tiền công trái, gần 14 triệu phrăng tiền quyên góp, cùng hàng tram tấn lương thực, lâm sản và hàng vạn tấn kim loại cần thiết cho sản xuất vũ khí để chở về Pháp. Hàng ngàn người Việt Nam bị bắt sang các chiến trường để làm bia đỡ đạn cho chính quốc => sự đóng góp này là cơ sở chủ yếu để nước Pháp có thể vượt qua những năm chiến tranh đầy khó khăn


Câu 22:

Sau khi giành độc lập, các nước sáng lập ASEAN đã tiến hành chiến lược kinh tế

Xem đáp án

Đáp án C

Sau khi giành độc lập, nhóm các nước sáng lập ASEAN đã tiến hành chiến lược công nghiệp hóa thay thế nhập khẩu (chiến lược kinh tế hướng nội).


Câu 23:

Cuộc chiến đấu tại các đô thị phía Bắc vĩ tuyến 16 của quân dân ta đã

Xem đáp án

Đáp án C

Cuộc chiến đấu ở các đô thị phía Bắc vĩ tuyến 16 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giam chân địch trong thành phố, tạo điều kiện cho cả nước đi vào cuộc kháng chiến lâu dài, cũng có nghĩa là bước đầu làm thất bại âm mưu “đánh nhanh thắng nhanh” của thực dân Pháp.

Chọn: C

Chú ý:

Chiến thắng Việt Bắc năm 1947 làm thất bại hoàn toàn kế hoạch “đánh nhanh thắng nhanh” của Pháp.


Câu 24:

Con đường cách mạng được Nguyễn Ái Quốc xác định trong Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam đầu năm 1930 là

Xem đáp án

Đáp án A

Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930) đã xác định con đường cách mạng Việt Nam: làm tư sản dân quyền cách mạng (cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân) và thổ địa cách mạng (cách mạng ruộng đất) để đi tới xã hội cộng sản.


Câu 25:

Năm 1936, hình thức mặt trận dân tộc thống nhất có vai trò tập hợp lực lượng cách mạng là

Xem đáp án

Đáp án D

Hội nghị tháng 7-1936 đã quyết định thành lập Mặt trận thống nhất nhân dân phản đế Đông Dương có vai trò tập hợp lực lượng cách mạng (sau năm 1938 đổi tên thành Mặt trận dân chủ Đông Dương).


Câu 26:

Hậu quả nặng nề nhất từ sự tan rã của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và các nước Đông Âu là gì?

Xem đáp án

Đáp án D

- Với sự ra đời của các nhà nước dân chủ nhân dân Đông Âu => Chủ nghĩa xã hội từ một nước (Liên Xô) đã trở thành một hệ thống thế giới + Chủ nghĩa xã hội nối liền từ châu Âu sang châu Á với sự ra đời của nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

- Sự tan rã của hệ thống chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu đánh dấu hệ thống xã hội chủ nghĩa không còn tồn tại trên thế giới.


Câu 27:

Trong những năm từ 1925 đến 1929, giai cấp công nhân có vai trò như thế nào trong phong trào dân tộc dân chủ ở nước ta?

Xem đáp án

Đáp án B

Từ năm 1925, phong trào công nhân phát triển mạnh, đặc biệt là với vai trò của Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên đặc biệt là phong trào vô sản hóa, phong trào công nhân đã dần trở thành nòng cốt của phong trào dân tộc trong cả nước.


Câu 28:

Thực tế của cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lược (1946-1954) đã chứng minh vai trò của mặt trận quân sự trong mối quan hệ với mặt trận ngoại giao là

Xem đáp án

Đáp án A

Từ năm 1925, phong trào công nhân phát triển mạnh, đặc biệt là với vai trò của Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên đặc biệt là phong trào vô sản hóa, phong trào công nhân đã dần trở thành nòng cốt của phong trào dân tộc trong cả nước.

Thực tế của cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lược (1946 – 1954) đã minh chứng cho mối quan hệ mật thiệt giữa thắng lợi trên mặt trận quân sự và thắng lợi trên mặt trận ngoại giao:

- Thắng lợi trên mặt trận quân sự quyết định kết quả trên bàn đàm phán.

- Kết quả trên bàn đàm phán thể hiện thắng lợi trên mặt trận quân sự.


Câu 29:

Phong trào dân chủ 1936-1939 diễn ra chủ yếu ở địa bàn nào?

Xem đáp án

Đáp án C

Phong trào dân chủ 1936 – 1939 diễn ra trên quy mô rộng lớn nhưng chủ yếu là ở các đô thị, đặc biệt là ở Sài Gòn, Hà Nội.


Câu 30:

Nội dung nào dưới đây không đúng khi nói về nội dung của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ hai của Đảng (tháng 2-1951)?

Xem đáp án

Đáp án A

Xét đáp án A: đây là nội dung của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (5-1941)

Các đáp án B, C, D: đều là nội dung của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ hai của Đảng.

Chọn: A


Câu 31:

Việt Nam Quốc dân đảng là chính đảng theo khuynh hướng chính trị nào?

Xem đáp án

Đáp án A

Việt Nam Quốc dân đảng do Nguyễn Thái Học, Phạm Tuấn Tài và Phó Đức Chính sáng lập, là một đảng chính trị theo xu hướng cách mạng dân chủ tư sản (quốc gia cách mạng tư sản), tiêu biểu cho bộ phận tư sản dân tộc Việt Nam.


Câu 32:

Nội dung nào dưới đây thể hiện đúng mối quan hệ giữa Việt Nam với thực dân Pháp từ sau ngày 2-9-1945 đến trước ngày 19-12-1946?

Xem đáp án

Đáp án D

Sự thay đổi về sách lược chống ngoại xâm của Đảng từ sau ngày 2-9-1945 đến trước ngày 19-12-1946 như sau:

- Từ sau ngày 2-9-1945 đến 6-3-1946: ta chủ trương hòa với quân Trung Hoa Dân quốc để tập trung đánh Pháp ở miền Nam.

- Từ ngày 6-3-1946 đến trước 19-12-1946: ta chủ trương hòa với Pháp (Hiệp định Sơ bộ) để loại bỏ một kẻ thù là quân Trung Hoa Dân Quốc.

=> Mối quan hệ giữa Việt Nam với thực dân Pháp từ sau ngày 2-9-1945 đến trước ngày 19-12-1946 là: vừa đánh vừa đàm.


Câu 33:

"Găng nhưng không được bể" là phương châm đấu tranh của ta trong giai đoạn nào?

Xem đáp án

Đáp án D

Những năm đầu sau năm 1945, cách mạng Việt Nam phải đối mặt với giặc ngoại xâm => Đảng luôn giữ vững nguyên tắc không vi phạm chủ quyền quốc gia và thực hiện sách lược mềm dẻo: khi thì hòa với THDQ, khi thì hòa với Pháp để tránh cùng một lúc phải đối phó với nhiều kẻ thù, giúp ta có thêm thời gian để chuẩn bị lực lượng kháng chiến.

=> Năm đầu tiên sau cách mạng tháng Tám đã thể hiện rõ phương châm đấu tranh “găng nhưng không được bể” của đảng.


Câu 34:

Nhận xét nào sau đây không đúng khi nói về cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam?

Xem đáp án

Đáp án D

- Các đáp án A, B, C: đều là đặc điểm của cách mạng tháng Tám năm 1945.

- Đáp án D: cách mạng tháng Tám tuy diễn ra nhanh gọn trọng 15 ngày nhưng phương pháp được sử dụng là bao lực cách mạng, không phi phương pháp hòa bình.


Câu 35:

Phương châm đấu tranh của ta trong chiến dịch Biên giới thu đông 1950 là

Xem đáp án

Đáp án D

Phương châm đấu tranh của ta trong chiến dịch Biên giới thu đông 1950 là: “Tất cả cho chiến dịch toàn thắng”.


Câu 36:

Hành động nào của thực dân Pháp sau ngày 6-3-1946 tác động trực tiếp đến quyết định phát động kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp của Đảng và Chính phủ vào ngày 19-12-1946?

Xem đáp án

Đáp án B

Ngày 18-12-1946, thực dân Pháp gửi tối hậu thư đòi chính phủ ta phải giải tán lực lượng tự vệ chiến đấu, giao quyền kiểm soát thủ đô cho chúng. Trong tình hình cấp bách đó, hội nghị Ban thường vụ trung ương Đảng trong hai ngày 18 và 19-2-1946 đã quyết định phát động cả nước kháng chiến.


Câu 37:

Đâu là hình thức đấu tranh trọng tâm của phong trào cách mạng 1930-1931?

Xem đáp án

Đáp án B

Phong trào 1930 - 1931 sử dụng hình thức đấu tranh chính trị của quần chúng là chủ yếu như mít tinh, biểu tình, bãi công, biểu tình có vũ trang, hoạt động bí mật.


Câu 38:

Nguyên nhân quan trọng nhất khiến kinh tế Nhật Bản phát triển nhanh trong những năm từ 1952 đến 1973 là

Xem đáp án

Đáp án A

Nhân tố quyết định nhất đưa Nhật Bản vươn lên thành siêu cường về kinh tế là nguồn nhân lực có chất lượng, đạo đức lao động tốt, tiết kiệm, kỉ luật. Con người Nhật đã đưa đất nước này từ một quốc gia thua trận, mất hết thuộc địa lại chịu sự giải giáp của quân đồng minh trở thành một nước phát triển “thần kì” về kinh tế, trở thành trung tâm kinh tế - tài chính của thế giới.


Câu 39:

Đông Khê được chọn làm điểm mở màn cho chiến dịch Biên giới thu đông 1950 vì đó là vị trí

Xem đáp án

Đáp án B

Trong khu vực tác chiến chủ yếu (Cao Bằng - Đông Khê - Thất Khê), Bộ chỉ huy chiến dịch chọn Đông Khê làm điểm đột phá mở màn chiến dịch, bởi vì Đông Khê là mắt xích quan trọng nối Cao Bằng với Thất Khê. Tiến công Đông Khê, toàn bộ tuyến phòng ngự của địch trên Đường số 4 bị chia cắt và Cao Bằng bị cô lập, địch sẽ phải tăng cường đưa quân ứng cứu Đông Khê hoặc rút quân từ Cao Bằng về để giữ Đông Khê. Mặt khác, địch ở Đông Khê yếu hơn so với các vị trí khác, chỉ có 2 đại đội lê dương, 2 trung đội ngụy, một trung đội pháo 105mm, công sự kiên cố. Thực tế chiến dịch đã chứng tỏ chủ trương này của Đảng là đúng đắn, là điểm mấu chốt tạo nên thắng lợi của chiến dịch.

- Chiến dịch Biên giới thu – đông (1950) để lại những kinh nghiệm quý về nghệ thuật lựa chọn khu vực tác chiến và điểm đột phá mở màn chiến dịch, là cơ sở khoa học để ta vận dụng sáng tạo vào các chiến dịch tiếp theo, mà đỉnh cao là Chiến dịch Điện Biên Phủ, đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta đến thắng lợi hoàn toàn.


Câu 40:

Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918), yêu cầu bức thiết nhất của người nông dân Việt Nam là gì?

Xem đáp án

Đáp án C

Sau chiến tranh thế giới thú nhất, nông dân bị dế quốc, phong kiến thống trị tước đoạt ruộng đất, bần cùng không có lối thoát. Mâu thuẫn giữa nông dân Việt Nam với đế quốc Pháp và phong kiến tay sai hết sức gay gắt.

=> Yêu cầu số một, bức thiết của nông dân là độc lập dân tộc.


Bắt đầu thi ngay