Thứ bảy, 27/04/2024
IMG-LOGO

Đề kiểm tra Học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 có đáp án (Đề 20)

  • 3452 lượt thi

  • 13 câu hỏi

  • 45 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi.

Trong quán ăn “Ba cá bống”- Trang 158 – SGK Tiếng Việt 4 (T1)

Câu hỏi: Em hãy nêu nội dung và ý nghĩa bài đọc.

Xem đáp án

- Học sinh đọc to, rõ ràng.

- Trả lời câu hỏi: Ý nghĩa của bài đọc: chú bé người gỗ Bu-ra-ti-nô thông minh đã biết dùng mưu để lấy được chiếc chìa khóa vàng ở những kẻ gian ác đang tìm cách bắt chú.


Câu 2:

Kéo co - Từ đầu đến ... của người xem hội." - Trang 155 – SGK Tiếng Việt 4 (T1)

Câu hỏi: Qua phần đầu bài văn, em hiểu cách chơi kéo co như thế nào?

Xem đáp án

- Học sinh đọc to, rõ ràng.

- Trả lời câu hỏi: Qua phần đầu bài văn, em hiểu cách chơi kéo co là có hai đội, mỗi đội thường có số người bằng nhau, thành viên mỗi đội phải ôm chặt lưng nhau. Hai người đứng đầu mỗi đội ngoắc tay vào nhau. Thành viên của hai đội cũng có thể nắm chung một sợi dây thừng dài. Kéo co phải đủ ba keo. Bên nào kéo được đối phương ngã về phía mình nhiều keo hơn là bên đó thắng.


Câu 3:

Đọc thầm và trả lời câu hỏi.

Không ngừng nỗ lực

Có người đã để ý thấy rằng - cuộc sống và tài khoản ngân hàng có những điểm tương đồng nhau - những điều “cuộc sống trao ban” cho họ cũng nhiều như những điều họ đã “đầu tư vào cuộc sống”. Tài khoản của tôi tuy chẳng nhiều nhặn gì nhưng tôi vẫn có thể “rút ra" từ cuộc sống của mình vô vàn những niềm vui và sự mãn nguyện nếu như tôi chịu khó chú ý đến những điều tôi đem lại cho đời.

Ga-ri Play-ơ đã từng là một đấu thủ lừng danh trong các giải thi đánh gôn quốc gia và quốc tế trong nhiều năm trời. Mọi người thường nói với anh là: “Tôi sẽ đánh đổi bất cứ thứ gì để có thể đập được một cú gôn như anh”. Một ngày kia, khi nghe câu nói kiểu ấy, Play-ơ nhẫn nại đáp rằng: “Bạn sẽ chỉ chơi gôn được như tôi nếu bạn thấy những việc cần làm là dễ dàng! Bạn có biết phải làm gì để có được những cú đánh như tôi không? Hằng ngày, bạn phải thức dậy lúc 5 giờ sáng để tới sân tập, và phải đập một ngàn cú! Khi đôi tay bạn bắt đầu rớm máu, bạn vào căng tin rửa tay rồi dán băng cá nhân lên đó, xong lại ra sân và đập một ngàn cú khúc! Đó là bí quyết để có được những cú đánh gôn như tôi đấy bạn ạ!”.

Thực tế là bạn có bao giờ chú ý kiếm tìm niềm vui mỗi khi thấy cõi lòng hoang vắng, u buồn? Bạn có nỗ lực cải thiện các mối quan hệ khi thấy chúng không suôn sẻ? Mọi việc chẳng phải lúc nào cũng dễ dàng cả đâu, nhưng rất đáng công để bạn phải nỗ lực đấy!

(Theo Xti-vơ Gu-đi-ơ)

Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đăng nhất hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.

Ga-ri Play-ơ là cầu thủ thi đấu môn thể thao gì?
Xem đáp án

Đáp án: D. Bóng chày


Câu 4:

Mọi người thường ao ước giống anh ở điểm nào?
Xem đáp án

Đáp án: B. Đập được một cú gôn như anh.


Câu 5:

Bí quyết để có được một cú đánh gôn như anh Ga-ri Play-ơ là gì?
Xem đáp án

Đáp án: A. Khổ công rèn luyện.


Câu 6:

Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
Xem đáp án

Đáp án: B. Khổ công rèn luyện, nỗ lực cố gắng thì mới đạt được kết quả tốt.


Câu 7:

Nội dung câu chuyện trên phù hợp với câu tục ngữ nào?
Xem đáp án

Đáp án: A. Có công mài sắt, có ngày nên kim.


Câu 12:

Chính tả (Nghe – viết):
Chính tả (Nghe – viết): Học sinh nghe viết vào vở ô ly. (ảnh 1)
Xem đáp án
Học sinh nghe viết vào vở ô ly.

Câu 13:

Tập làm văn: Em hãy tả chiếc cặp sách của em.
Xem đáp án

Mỗi khi mùa tựu trường sắp bắt đầu, mẹ đều chuẩn bị sách vở và cặp sách mới tinh tươm để em đến trường. Năm nay cũng vậy, em đã chọn cho mình một chiếc cặp vô cùng xinh xắn.

Nhìn tổng thể chiếc cặp của em có chiều dài khoảng 50cm, chiều rộng gần 30cm. Chiếc cặp khoác lên mình một chiếc áo thật đẹp. Đó là một chiếc áo màu xanh nước biển có hình dãy núi và con sông nhỏ chạy qua. Trên dòng sông có một chiếc thuyền nhấp nhô và một người phụ nữ đang cầm tay lái. Chiếc cặp của em có một chiếc khóa để nắp cặp khi mang ở phía sau lưng. Có hai dây đeo màu xanh dương, bản to bằng hai đốt tay khép lại với nhau để khi đeo em không bị đau lưng. Chiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất êm vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không cảm thấy nặng. Ở hai bên chiếc cặp có hai cái túi nhỏ nhỏ bằng lưới để em có thể để khẩu trang và giẻ lau bảng con. Em cũng có thể bỏ vào đó chiếc lọ đựng phấn xinh xinh, khi lấy ra rất dễ dàng. Chiếc cặp sách thân thương của em rất tiện lợi. Nó có hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa. Em sẽ chia ra một ngăn để vở viết và một ngăn để sách giáo khoa. Ngăn kéo khóa em sẽ để hộp đựng bút, bảng con, bút chì màu và một số vật dụng khác. Trong cặp nhiều khi em còn mang theo đồ chơi như cầu, cờ vua, dây nhảy,... để khi ra chơi có thể vui chơi với bạn bè.

Đối với mỗi bạn học sinh thì chiếc cặp là người bạn thân thiết nhất mỗi khi đến trường. Dù nắng hay mưa, dù nhiều sách vở hay ít sách vở thì chiếc cặp vẫn không bao giờ than thở nhọc nhằn. Em rất yêu quý chiếc cặp của mình, em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Bắt đầu thi ngay

Bài thi liên quan


Có thể bạn quan tâm


Các bài thi hot trong chương