Chia nhóm lớp (tùy thuộc vào sĩ số mỗi lớp) và chọn các đối tượng đo đạc khác nhau tương ứng với hai bài toán

Lời giải 2. Sử dụng kết quả hình học để tính toán trong đo đạc thực tế sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Toán 10.
225 lượt xem


Giải Toán 10 Kết nối tri thức Một số nội dung cho hoạt động trải nghiệm hình học

2. Sử dụng kết quả hình học để tính toán trong đo đạc thực tế

Chia nhóm lớp (tùy thuộc vào sĩ số mỗi lớp) và chọn các đối tượng đo đạc khác nhau tương ứng với hai bài toán:

Bài toán 1: Xác định khoảng cách từ vị trí đứng tới một vị trí khác (theo các bước tương ứng được đề cập trong Ví dụ 4, trang 40 của Bài 6, Tập một, SGK).

Bài toán 2: Xác định khoảng cách giữa hai vị trí A, B khác vị trí đứng C.

Đối với bài toán 2, ta cần thực hiện các bước như ở bài toán 1, để xác định khoảng cách từ C tới A và khoảng cách từ C tới B, sau đó, xác định góc C của tam giác ABC.

Khi đó ta tính AB dựa vào định lí côsin đã được học.

Xem thêm lời giải bài tập Toán lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Bài viết liên quan

225 lượt xem