Chia nhóm lớp (tùy thuộc vào sĩ số mỗi lớp) và chọn các đối tượng đo đạc khác nhau tương ứng với hai bài toán
Giải Toán 10 Kết nối tri thức Một số nội dung cho hoạt động trải nghiệm hình học
2. Sử dụng kết quả hình học để tính toán trong đo đạc thực tế
Chia nhóm lớp (tùy thuộc vào sĩ số mỗi lớp) và chọn các đối tượng đo đạc khác nhau tương ứng với hai bài toán:
Bài toán 1: Xác định khoảng cách từ vị trí đứng tới một vị trí khác (theo các bước tương ứng được đề cập trong Ví dụ 4, trang 40 của Bài 6, Tập một, SGK).
Bài toán 2: Xác định khoảng cách giữa hai vị trí A, B khác vị trí đứng C.
Đối với bài toán 2, ta cần thực hiện các bước như ở bài toán 1, để xác định khoảng cách từ C tới A và khoảng cách từ C tới B, sau đó, xác định góc C của tam giác ABC.
Khi đó ta tính AB dựa vào định lí côsin đã được học.
Xem thêm lời giải bài tập Toán lớp 10 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:
Bài viết liên quan
- Giải Toán 10 Kết nối tri thức Bài tập cuối năm
- Chia nhóm lớp (tùy thuộc vào sĩ số mỗi lớp) và chọn một kết quả hình học để kiểm tra, chẳng hạn
- Cách xác định các yếu tố của: a) Một hình elip đã được vẽ trên giấy. Bước 1: Ta xác định được hai trục đối xứng
- Thực hiện vẽ hình với phần mềm GeoGebra. - Vẽ đường tròn (A; R) và điểm B nằm ngoài đường tròn đó
- Ước tính số hạt lạc trong một hộp Chuẩn bị: - Cốc; - Giấy, bút; - Một túi lạc. Tiến hành Bước 1. Lấy ra một cốc lạc