IMG-LOGO

16 Đề thi thử THPT quốc gia môn Lịch Sử mới nhất có đáp án (Đề số 2)

  • 2731 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 30 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Yếu tố nào dưới đây quyết định sự thành công của Liên Xô trong việc thực hiện kế hoạch 5 năm (1946-1950)?

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

Với tinh thần tự lực tự cường, nhân dân Liên Xô đã hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm khôi phục kinh tế (1946 – 1950) trong vòng 4 năm 3 tháng. Tinh thần tự lực tự cường là nhân tố chủ quan quan trọng nhất đến sự thành công của 5 năm khôi phục kinh tế sau chiến tranh thế giới thứ hai.


Câu 2:

Nội dung nào không phải là lí do dẫn đến sự xuất hiện ba tổ chức cộng sản trong năm 1929?

Xem đáp án

Chọn đáp án D.

  

Sơ đồ quá trình hình thành ba tổ chức cộng sản (năm 1929) – khuynh hướng vô sản

=> Dựa vào sơ đồ trên có thể thấy: Sự suy yếu của Việt Nam Quốc dân đảng không phải là nhân tố tác động đến sự hình thành ba tổ chức cộng sản vào năm 1929.


Câu 3:

Nội dung kế hoạch giải phóng hoàn toàn miền Nam của Bộ Chính trị Trung ương Đảng đề ra cuối năm 1974 – đầu năm 1975 đã thể hiện

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Sau Chiến thắng Phước Long, so sánh lực lượng ở miền Nam thay đổi mau lẹ có lợi cho cách mạng.

=> Bộ chính trị trung ương đảng đã nhấn mạnh “cả năm 1975”, Nếu thời cơ đến vào đầu hoặc cuối năm 1975, thì lập tức giải phóng miền Nam trong năm 1975”. Chủ trương này được đề ra trên cơ sở nhận đúng đúng đắn tình hình cách mnang nước ta, trong hoàn cảnh so sánh lực lượng có lợi cho cách mạng Việt Nam.

=> Kế hoạch giải phóng hoàn toàn miền Nam của Bộ Chính trị trung ương đảng khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và linh hoạt của Đảng


Câu 4:

Mĩ chính thức tiến hành cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ hai khi đang thực hiện chiến lược chiến tranh nào ở miền Nam Việt Nam?

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

- Chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ hai diễn ra từ năm 1972.

- Chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” tiến hành từ năm 1969 đến 1973

=> Mĩ chính thức tiến hành cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ hai khi đang thực hiện chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh”.


Câu 5:

Tính chất cách mạng tháng Hai năm 1917 ở Nga là

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Cách mạng tháng Hai năm 1917 ở Nga là cách mạng dân chủ tư sản kiểu mới. Đó là cách mạng làm nhiệm vụ cách mạng dân chủ tư sản do giai cấp vô sản lãnh đạo, sau khi thắng lợi sẽ chuyển lên cách mạng xã hội chủ nghĩa.


Câu 6:

Nhiệm vụ chính của quân và dân ta trong đông xuân 1953-1954 là

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Dựa vào phương hướng chiến lược của Đảng đề ra trong Đông – xuân 1953 – 1954: “tập trung lực lượng, mở những cuộc tiến công vào những hướng quan trọng về chiến lược mà địch tương đối yếu, nhằm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, giải phóng đất đai, đồng thời buộc chúng phải bị động phân tán lực lượng đối phó với ta trên những địa bàn xung yếu mà chúng không thể bỏ, do phải phân tán lực lượng mà tạo ra cho ta những điều kiện thuận lợi mới để tiêu diệt thêm từng bộ phận sinh lực của chúng”.

=> Như vậy, nhiệm vụ chính nhất của quân và dân ta trong đông – xuân 1953 – 1954 là: tiêu diệt sinh lực địch.


Câu 7:

Mở đầu phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở châu Phi sau Chiến tranh thế giới thứ hai là

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Mở đầu phong trào giải phóng dân tộc ở châu Phi là cuộc binh biến của binh lính và sĩ quan yêu nước Ai Cập (1952).


Câu 8:

Tháng 9-1951, Mĩ kí với Báo Đại Hiệp ước hợp tác kinh tế Việt - Mĩ nhằm mục đích

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

Tháng 9-1951, Mĩ kí với Bảo đại Hiệp ước hợp tác kinh tế Việt – Mĩ nhằm mục đích ràng buộc chính phủ Bảo Đại vào Mĩ.


Câu 9:

Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương tháng 7-1936 quyết định thay đổi phương pháp đấu tranh là do

Xem đáp án

Chọn đáp án D.

Căn cứ vào tình hình cụ thể trong nước và thế giới, đặc biệt là yêu cầu dân sinh, dân chủ, cơm áo, hòa bình và và việc nới lỏng chính sách thống trị của Mặt trận Nhân dân Pháp.

=> Hội nghị tháng 7/1936 đã chủ trương thay đổi phương pháp đấu tranh từ bí mật và bất hợp pháp sang bí mật kết hợp với công khai, hợp pháp với bất hợp pháp.


Câu 10:

Nội dung và phương pháp giáo dục của nước ta sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 được đổi mới theo tinh thần

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Sau cách mạng tháng Tám năm 1945, nội dung và phương pháp giáo dục của Việt Nam được đổi mới theo tinh thần dân tộc dân chủ.


Câu 11:

Thắng lợi của chiến dịch Việt Bắc thu đông năm 1947 đã buộc thực dân Pháp phải

Xem đáp án

Chọn đáp án D.

Chiến dịch Việt Bắc thu – đông năm 1947 đã buộc thực dân Pháp phải chuyển từ “đánh nhanh thắng nhanh” sang “đánh lâu dài” với ta, thực hiện “Dùng người Việt đánh người Việt, lấy chiến tranh nuôi chiến tranh”.


Câu 12:

Bộ Chính trị Trung ương Đảng Lao động Việt Nam quyết định chọn Tây Nguyên làm hướng tiến công chủ yếu trong năm 1975, vì đây là

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Tây Nguyên là địa bàn chiến lược quan trọng mà cả ta và địch đều cố nắm giữ. Nhưng do nhận định sai hướng tiến công của quân ta, địch chốt giữ ở đây một lực lượng mỏng và bố phòng có nhiều sơ hở.

=> Bộ Chính trị Trung ương Đảng đã chọn Tây Nguyên là hướng tiến công chủ yếu trong năm 1975.


Câu 13:

Chiến thắng được coi là “Ấp Bắc” đối với quân Mĩ, mở đầu cao trào “Tìm Mĩ mà đánh, lùng Ngụy mà diệt” trên khắp miền Nam là

Xem đáp án

Chọn đáp án D.

Chiến thắng Vạn Tường được coi như là Ấp Bắc đối với quân Mĩ, mở đầu cao trào “Tìm Mĩ mà đánh, lùng ngụy mà diệt” trên khắp miền Nam.


Câu 14:

Điểm giống nhau giữa Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương tháng 11-1939 và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương tháng 5-1941 là

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

- Các đáp án A, B, D: là nội dung của hội nghị tháng 5-1941, không có trong hội nghị tháng 11/1939.

- Đáp án C: là điểm chung của hai hội nghị tháng 11/1939 và tháng 5/1941.


Câu 15:

Đảng lãnh đạo cách mạng Lào từ năm 1955 đến trước năm 1972 là

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

Từ năm 1955 đến năm 1972, cách mạng Lào do Đảng Nhân dân Lào lãnh đạo


Câu 16:

Một đặc điểm lớn của tình hình thế giới sau Chiến tranh lạnh là sự điều chỉnh quan hệ giữa các nước lớn theo chiều hướng

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Một đặc điểm lớn của tình hình thế giới sau Chiến tranh lạnh là sự điều chỉnh quan hệ giữa các nước theo chiều hướng đối thoại, thỏa hiệp, tránh xung đột trực tiếp nhằm tạo nên một môi trường quốc tế thuận lợi, giúp họ vươn lên mạnh mẽ, xác lập ưu thế trong trật tự thế giới mới.


Câu 17:

Từ cuối năm 1953 đến đầu năm 1954, quân ta đã mở nhiều chiến dịch lớn buộc Nava phải điều quân đến các nơi nào?

Xem đáp án

Chọn đáp án D.


Câu 18:

Đặc điểm của Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam là

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Có thể khẳng định Cách mạng tháng Tám ở nước ta có hình thái vận động rất phong phú so với cách mạng ở một số nước trên thế giới. Cụ thể, Cách mạng tháng Tám có ba hình thái vận động cơ bản sau:

- Thứ nhất: “Trong cao trào chống Nhật, cứu nước, những cuộc khởi nghĩa từng phần đều nổ ra ở nông thôn. Đến khi tổng khởi nghĩa tháng Tám bắt đầu, 28 tỉnh…đã khởi nghĩa từ xã lên huyện rồi lên tỉnh hoặc từ ngoại thành vào nội thành”.

- Thứ hai: “Có 24 tỉnh…đã khởi nghĩa từ tỉnh lị và kết thúc ở huyện và xã”. Trong số 24 tỉnh này có tỉnh Bạc Liêu.

- Thứ ba: “Còn lại 7 tỉnh…thì thành thị và nông thôn cùng khởi nghĩa một ngày”.

=> Cách mạng tháng Tám diễn ra đồng thời, hài hòa giữa thành thị và nông thôn


Câu 19:

Bản Tạm ước 14-9-1946, nước ta tiếp tục nhân nhượng cho Pháp một số quyền lợi về

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

Ngày 14-9-1946, chủ tịch Hồ Chí Minh kí với đại diện Pháp bản Tạm ước, tiếp tục nhân nhượng cho Pháp một số quyền lợi về kinh tế - văn hóa.


Câu 20:

Điểm tiến bộ trong phong trào yêu nước cách mạng Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến trước Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) là quan niệm về

Xem đáp án

Chọn đáp án D.

So với phong trào yêu nước cuối thế kỉ XIX, phong trào yêu nước ở Việt Nam đầu thế kỉ XX cho đến trước chiến tranh thế giới thứ nhất không đơn thuần là chỉ chống Pháp bằng bạo động vũ trang mà còn gắn liền với đẩy mạnh cải cách, canh tân đất nước, xây dựng xã hội tiến bộ hơn. Tiêu biểu là phong trào Duy tân của Phan Châu Trinh, thực hiện những cải cách về kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, dân quyền, gắn liền giáo dục lòng yêu nước, đấu tranh cho dân tộc thoát khỏi ách thống trị của ngoại xâm. Hay phong trào Đông kinh nghĩa thục – mở trường học và đưa vào nội dung học tập mới, trở thành trung tâm của phong trào Duy tân ở Bắc Kì. Duy tân đất nước mới khiến thực lực đất nước mạng hơn, tạo điều kiện quan trọng chống lại kẻ thù.

=> Quan niệm cứu nước phải gắn với duy tân đất nước, xây dựng xã hội tiến bộ hơn là điểm mới cũng là điểm tiến bộ nhất của phong trào yêu nước cách mạng ở Việt Nam đầu thế kỉ XX đến trước chiến tranh thế giới thứ nhất


Câu 21:

Vì sao tháng 8-1908, chính phủ Nhật trục xuất toàn bộ lưu học sinh Việt Nam?

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Tháng 8-1908, Chính phủ Nhật Bản câu kết với thực dân Pháp ở Đông Dương, trục xuất số lưu học sinh Việt Nam, kể cả thủ lĩnh Phan Bội Châu => Phong trào Đông Du tan rã


Câu 22:

Trong phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam từ năm 1919 đến năm 1925, nhóm Nam Phong của Phạm Quỳnh cổ vũ thuyết nào?

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Trong phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam từ năm 1919 đến năm 1925, nhóm Nam Phong của Phạm Quỳnh cổ vũ thuyết “quân chủ lập hiến”.


Câu 23:

Để tiến hành những cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc (1945-1975), Việt Nam đã sử dụng hai hình thức đấu tranh chủ yếu nào?

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

Trong tiến hành lịch sử Việt Nam từ năm 1945 đến năm 1975, Việt Nam đã sử dụng hai hình thức đấu tranh chủ yếu là đấu tranh quân sự kết hợp đấu tranh chính trị. Cụ thể:

- Trong khi đẩy mạnh tấn công định bằng đấu tranh vũ trang, ta không quên tấn công đối phương mạnh mẽ bằng đấu tranh chính trị. Dựa vào sức mạnh của chính nghĩa và lực lượng đoàn kết, có tổ chức của đông đảo quần chúng, các cuộc đấu tranh chính trị nhằm đạt được những mục đích nhất định trên mọi phương diện

=> Đấu tranh chính trị là con đường tất yếu đưa quần chúng nhân dân từng bước tiến lên trên mặt trận cách mạng, từ hình thức thấp đến hình thức cao.

- Lực lượng chính trị của quần chúng tham gia xây dựng hậu phương, chi viện cho tuyền tuyến và trực tiếp tiến công đối phương bằng nhiều hình thức phong phú như:

+ Đấu tranh chính trị trực diện với đối phương.

+ Nổi dậy giành chính quyền với mức độ làm chủ khác nhau.

+ Tham gia chiến tranh du kích, vận động binh lính đối phương…

- Hoạt động quân sự không phải là việc riêng của quân đội mà được nhân dân cả nước thực hiện dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đấu tranh vũ trang được toàn dân tự giác cùng chiến đấu, hỗ trợ đắc lực cho quân đội chiến đấu và chiến thắng.

- Ta tiến công đối phương bằng cả lực lượng vũ trang, lực lượng chính trị của quần chúng, tiến công đối phương cả trước mặt và sau lưng, bằng cách đánh chính quy và đánh du kích, đánh đối phương trên cả ba vùng chiến lược: Rừng núi, đồng bằng, đô thị


Câu 24:

Một trong những nhiệm vụ mà Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam xác định đó là thành lập chính phủ

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Một trong những nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam được xác định trong Cương lĩnh chính trị là: lập chính phủ công nông binh, tổ chức quân đội công – nông


Câu 25:

Sự kiện nào đã mở ra bước ngoặt mới của cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước (1954-1975)?

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Hiệp định Pari được kí kết đã tạo ra bước ngoặt mới cho cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước (1954 – 1975). Với Hiệp định này, Mĩ buộc phải rút quân về nước, tạo điều kiện thuận lợi cho ta tiến hành giải phóng hoàn toàn miền Nam.


Câu 26:

Phong trào cách mạng 1936-1939 ở Việt Nam là phong trào

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

Phong trào 1936 – 1939 không chỉ mang tính dân chủ điển hình mà còn mang tính dân tộc sâu sắc. Phong trào 1936 - 1939 là là giai đoạn Đảng chủ trương thành lập Mặt trận thống nhất nhân dân phản đế Đông Dương, sau đổi thành Mặt trận Dân chủ Đông Dương, nhằm tập hợp mọi lực lượng dân chủ từ quần chúng nhân dân lao động đến các tầng lớp trên và kể cả những lực lượng thân Pháp nhưng có xu hướng chống phát xít ở Đông Dương, nhưng lực lượng chủ yếu trong mặt trận này vẫn là lực lượng dân tộc, mà đông đảo nhất là công nhân, nông dân. Vì thế xét về lực lượng thì đây là phong trào mang tính chất dân tộc


Câu 27:

Sự kiện nào đã trở thành tâm điểm của sự đối đầu ở Châu Âu giữa hai cực Liên Xô và Mĩ?

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

- Sau năm 1945, Mĩ, Anh và sau đó là Pháp đã tiến hành riêng rẽ việc hợp nhất các khu vực chiếm đóng của mình, tháng 9-1949 lập ra Nhà nước Cộng hòa Liên bang Đức.

- Tháng 10-1949, được sự giúp đỡ của Liên Xô, các lực lượng dân chủ ở Đông Đức đã thành lập Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Đức.

=> Như thế, trên lãnh thổ nước Đức đã xuất hiện hai nhà nước với hai chế độ chính trị và con đường phát triển khác nhau.

=> Sự ra đời của hai nhà nước Đức đã khiến Đức đã trở thành tâm điểm của sự đối đầu giữa hai cực Xô-Mĩ và hai khối Đông-Tây ở châu Âu


Câu 28:

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Lâm thời Đảng Cộng sản Việt Nam họp trong hoàn cảnh phong trào cách mạng 1930-1931

Xem đáp án

Chọn đáp án D.

Giữa lúc phong trào quần chúng đang diễn ra quyết liệt, Ban Chấp hành Trung ương lâm thời Đảng Cộng Sản Việt Nam họp Hội nghị lần thứ nhất tại Hương Cảnh (Trung Quốc) vào tháng 10-1930.


Câu 29:

Sự khác nhau cơ bản giữa tổ chức Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên và Việt Nam Quốc dân đảng là

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Về khuynh hướng cách mạng:

- Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên: khuynh hướng vô sản.

- Việt Nam Quốc dân đảng: khuynh hướng dân chủ tư sản.


Câu 30:

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, chủ nghĩa xã hội đã vượt ra khỏi phạm vi một nước, trở thành một hệ thống thế giới được đánh dấu bằng thắng lợi của

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

 Sau cách mạng tháng Mười Nga (1917), Liên Xô tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội -> là quốc gia duy nhất trên thế giới theo chế độ Xã hội chủ nghĩa, đối trọng với các nước tư bản chủ nghĩa.

- Sau chiến tranh thế giới thứ hai, cách mạng dân chủ nhân dân ở các nước Đông Âu giành thắng lợi -> Các nhà nước dân chủ nhân dân Đông Âu ra đời, xây dựng và phát triển đất nước theo chế độ xã hội chủ nghĩa => Chủ nghĩa xã hội từ đây đã vượt ra khỏi phạm vi một nước và trở thành hệ thống thế giới.

- Năm 1949, Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập đánh dấu hệ thống chủ nghĩa xã hội nối liền từ châu Âu sang châu Á.


Câu 31:

Tổ chức chính trị nào không phải do tầng lớp tiểu tư sản trí thức thành lập trong những năm 20 của thế kỉ XX?

Xem đáp án

Chọn đáp án D.

Năm 1923, một số địa chủ và tư sản lớn ở Nam Kì lập ra Đảng lập hiến.

=> Đây không phải tổ chức do tầng lớp tiểu tư sản trí thức thành lập


Câu 32:

Tại sao nói toàn cầu hóa là xu thế khách quan, là một thực tế không thể đảo ngược?

Xem đáp án

Chọn đáp án D.

Cách mạng Khoa học – kĩ thuật lần thứ hai ra đời và phát triển là do nhu cầu và đòi hỏi về cuộc sống ngày càng cao của con người. Khi đó, lực lượng sản xuất ngày càng tăng lên mạnh mẽ. Lực lượng sản xuất bao gồm hệ thống những tư liệu sản xuất: vốn, máy móc và người lao động.

Khi lực lượng sản xuất phát triển, đòi hỏi cần phải có sự trao đổi công nghệ, trình độ quản lí, nâng cao chất lượng lao động giữa các quốc gia, khu vực và các dân tộc trên thế giới.

=> Toàn cầu hóa là quá trình tăng lên mạnh mẽ những mối liên hệ, những ảnh hưởng tác động qua lại lẫn nhau, phụ thuộc lần nhau của tất cả các khu vực, các quốc gia trên thế giới, nó là một xu thế khách quan, một thực tế không thể đảo ngược


Câu 33:

Sau Chiến tranh lạnh kết thúc (1989) và trật tự thế giới hai cực Ianta tan rã (1991), Mĩ tìm cách

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Sau Chiến tranh lạnh kết thúc (1989) và trật tự thế giới hai cực Ianta tan rã (1991), Mĩ ra sức thiết lập trật tự thế giới “đơn cực” nhằm chi phối, lãnh đạo toàn thế giới.


Câu 34:

Nhận xét nào là đúng nhất về chuyển biến của giai cấp công nhân Việt Nam sau Chiến tranh thế giới thứ nhất?

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, giai cấp công nhân Việt Nam có sự chuyển biến:

- Tăng nhanh về số lượng: năm 1929 là 22 vạn người.

- Bị giới tư sản, nhất là đế quốc, thực dân bóc lột nặng nề.

- Sớm chịu ảnh hưởng của trào lưu cách mạng vô sản nên đã nhanh chóng vươn lên thành một động lực của phong trào dân tộc dân chủ theo khuynh hướng cách mạng tiên tiến của thời đại.


Câu 35:

Cơ quan nào sau đây không thuộc bộ máy tổ chức của Liên hợp quốc?

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

Các cơ quan trong Liên hợp quốc gồm: Đại hội đồng, Hội đồng Bảo an, Hội đồng Kinh tế và Xã hội, Hội đồng Quán thác, Tòa án Quốc tế và Ban thư kí.

=> Loại trừ đáp án: C


Câu 36:

Sự kiện nào chứng tỏ tư tưởng Duy Tân của Phan Châu Trinh đã vượt qua khuôn khổ ôn hòa?

Xem đáp án

Chọn đáp án D.

Tư tưởng Duy tân của Phan Châu Trinh đã vượt qua khuôn khổ ôn hòa, biến thành cuộc đấu tranh quyết liệt, điển hình là phong trào chống thuế băm 1908 ở Trung Kì.


Câu 37:

Đâu không phải là ý nghĩa của chiến thắng Biên giới thu - đông năm 1950?

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Với chiến thắng Biên giới:

- Con đường liên lạc giữa ta và các nước xã hội chủ nghĩa được khai thông.

- Quân đội ta đã giành thế chủ động trên chiến trường chính (Bắc Bộ).

- Mở ra bước phát triển mới của cuộc kháng chiến.

=> Loại trừ đáp án: A


Câu 38:

Trong những năm 90 (thế kỉ XX), trong lĩnh vực khoa học – kĩ thuật, Nhật Bản hợp tác có hiệu quả với Mĩ, Liên Xô trong các chương trình

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

Trong những năm 90 (thế kỉ XX), trong lĩnh vực khoa học – kĩ thuật, Nhật Bản hợp tác có hiệu quả với Mĩ, Liên Xô trong các chương trình vũ trụ quốc tế.


Câu 39:

Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929-1933 đã ảnh hưởng đến Việt Nam bắt đầu từ lĩnh vực

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Dưới ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế 1939 – 1933, kinh tế Việt Nam bước vào thời kì suy thoái, khủng hoảng bắt đầu từ nông nghiệp


Câu 40:

Điểm khác biệt về nguyên tắc hoạt động của tổ chức ASEAN so với Liên hợp quốc là

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Nguyên tắc hoạt động của Liên hợp quốc và ASEAN:


Bắt đầu thi ngay