Thứ sáu, 10/05/2024
IMG-LOGO

Đề kiểm tra Giữa kì 1 Tiếng Việt lớp 2 - Đề số 2 có đáp án

  • 2524 lượt thi

  • 12 câu hỏi

  • 0 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 2:

Đọc hiểu (6 điểm)

Bài học đầu năm

Sang năm mới, Chuột Nhắt thêm một tuổi rồi. Chuột Nhắt vốn rất thích đi xe ô tô. Mặc dù đường đến công viên không xa lắm, nhưng khi chiếc xe buýt chở khách đến bến đỗ, Chuột Nhắt quyết định trèo lên xe. Song, bậc lên ô tô thì cao, mà cậu thì bé tí làm sao lên được? Cậu lay hoay một lát rồi chui tọt vào chiếc ủng của một bà hành khách đang lên xe. Xe chuyển bánh, Chuột ngồi vắt vẻo trên thành ghế, vừa không an toàn, vừa mất lịch sự. Mọi người lần lượt đưa tiền cho người phụ xe để mua vé. Chuột nhắt không có tiền, bí quá, nó liền nhảy ngay lên thành ghế nói thầm vào tai anh Tí Tô nhờ anh giúp đỡ. Anh Tí Tô quay lại nói với Chuột Nhắt:

- Thôi được, lần này anh cho tiền mua vé. Nhưng nhớ lần sau đi ô tô khách là phải mua vé đấy nhé!

Chuột Nhắt vâng dạ rối rít và nói:

- Cảm ơn anh. Em xin anh. Em nhớ lời anh dặn rồi ạ!

 Ô tô tới bến. Một lần nữa, Chuột Nhắt cảm ơn anh Tí Tô rồi phấn khởi xuống xe vào công viên chơi. Thế là, nhờ buổi đi chơi đầu năm, Chuột Nhắt lại biết thêm một điều rất bổ ích là đi xe ô tô chở khách là phải mua vé và ngồi ngoan ngoãn đúng chỗ. Nếu không sẽ bị mọi người chê cười, thậm chí, còn bị đuổi xuống xe nữa.

Bậc ô tô cao, làm cách nào Chuột Nhắt có thể lên được xe? (0,5 điểm)

A. Chuột Nhắt lấy đà, bật cao rồi nhảy lên xe.

B. Chuột Nhắt chui tọt vào chiếc ủng của một bà hành khách đang lên xe.

C. Chuột nhờ anh Tí Tồ bế lên xe.

D. Chuột nhảy lên vai anh Tí Tồ rồi lên xe.

Sưu tầm

Xem đáp án

Đáp án: B. Chuột Nhắt chui tọt vào chiếc ủng của một bà hành khách đang lên xe.


Câu 5:

Em hãy đóng vai là Chuột Nhắt và nói lời xin lỗi đến mọi người trên xe và hứa lần sau sẽ mua vé nghiêm túc khi lên xe buýt. (1 điểm)

Em hãy đóng vai là Chuột Nhắt và nói lời xin lỗi đến mọi người (ảnh 1)
Xem đáp án

Đáp án: Cháu xin lỗi mọi người vì lần đầu cháu đi xe ô tô khách đã làm phiền đến mọi người. Cháu hứa lần sau đi ô tô khách cháu sẽ nghiêm chỉnh chấp hành nội quy và mua vé khi lên xe ạ.


Câu 12:

Em hãy viết 4 - 5 câu về một tiết học mà em yêu thích. (6 điểm)

Xem đáp án

Đáp án: Trong tất cả các môn em được học ở trường, em thích nhất là môn toán. Môn toán giúp em rèn luyện trí nhớ, khả năng tính nhẩm nhanh. Mỗi giờ học toán, em đều xung phong phát biểu và lên bảng làm bài tập. Mỗi khi giải được bài toán khó em thấy rất vui và tự hào. Em sẽ cố gắng học chăm chỉ hơn để làm được nhiều bài khó mà cô giao.


Bắt đầu thi ngay