Thứ sáu, 19/04/2024
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 7 Giáo dục thể chất Trắc nghiệm GDTC 7 Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát có đáp án

Trắc nghiệm GDTC 7 Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát có đáp án

Trắc nghiệm GDTC 7 Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát có đáp án

  • 330 lượt thi

  • 15 câu hỏi

  • 30 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Tư thế xuất phát để chạy cự li trung bình đúng cách là gì?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

- Chạy cự li trung bình đúng cách cần sử dụng tư thế xuất phát cao.


Câu 2:

Chạy cự li trung bình có mấy giai đoạn?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

- Chạy cự li trung bình có 5 giai đoạn: Khởi động, xuất phát, tăng tốc, giữa quãng và về đích.


Câu 3:

Các bài tập khởi động chuyên môn bao gồm:

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

- Các bài tập khởi động chuyên môn bao gồm: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau cự li 7-10m, chạy tăng tốc độ cự li 10-15m.


Câu 4:

Cần lưu ý những điều gì trong rèn luyện thể dục thể thao?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

- Khi rèn luyện thể dục thể thao, cần chú ý:

+ Khởi động thật kĩ trước khi bắt đầu tập thể dục.

+ Chọn những bài tập vừa sức.

+ Không tập nặng liên tục và thường xuyên.

+ Hãy tập thể dục đúng kỹ thuật.

+ Chú ý chế độ dinh dưỡng.

+ Tập luyện thường xuyên.


Câu 5:

Xuất phát trong chạy cự li trung bình, người chạy nên làm gì để chiếm vị trí thuận lợi?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: A

- Xuất phát trong chạy cự li trung bình, người chạy nên tăng tốc độ để chiếm vị trí thuận lợi.


Câu 6:

Khi rời vị trí xuất phát, cần làm gì để tăng tốc độ?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: B

- Khi rời vị trí xuất phát, cần duy trì độ ngả ra trước của thân trên để tăng tốc độ.


Câu 7:

Trong quá trình tăng tốc độ sau xuất phát, động tác của thân trên như thế nào?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

- Trong quá trình tăng tốc độ sau xuất phát, độ ngả ra trước của thân trên giảm dần.


Câu 8:

Tại sao trong quá trình tăng tốc độ sau xuất phát, độ ngả ra trước của thân trên lại giảm dần?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

- Trong quá trình tăng tốc độ sau xuất phát, độ ngả ra trước của thân trên giảm dần để giảm tốc độ lại, tiết kiệm sức lực cho các giai đoạn sau.


Câu 9:

Với cự ly trung bình, để có thể đạt được thành tích cao trong thi đấu đòi hỏi người chạy phải có:

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

- Với cự ly trung bình, để có thể đạt được thành tích cao trong thi đấu đòi hỏi vận động viên phải có sức bền, tốc độ, kỹ thuật chạy cự li trung bình.


Câu 10:

Để có thành tích cao trong thi đấu cự ly trung bình thì yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

- Với cự ly trung bình, để có thể đạt được thành tích cao trong thi đấu đòi hỏi vận động viên phải có sức bền, tốc độ và kỹ thuật chạy cự ly trung bình đúng cách. Trong đó, kỹ thuật là yếu tố vô cùng quan trọng với các giai đoạn gồm xuất phát, chạy quãng giữa và về đích.


Câu 11:

Vận động viên được coi là phạm luật và bị truất quyền thi đấu chạy cư li trung bình khi:

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

- Vận động viên được coi là phạm luật và bị truất quyền thi đấu chạy cư li trung bình khi: Có hành động xô đẩy hoặc cản trở vận động viên khác, tự ý rời khỏi đường đua, chạy lên đường gờ hoặc vạch ranh giới bên trong của đường chạy.


Câu 12:

Chọn khẳng định sai?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: B

- Khi tập luyện thể dục thể thao cần có giáo viên hướng dẫn hoặc người lớn theo dõi để rèn luyện đúng cách và đối phó với các tình huống bất ngờ.


Câu 13:

Không nên thực hiện các hoạt động nào vì các hoạt động đó sẽ ảnh hưởng đến thành tích chạy cự li trung bình?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

- Các hoạt động: Đột ngột thay đổi tốc độ, gò bó trong khi chạy, tần suất bước chạy không nhịp nhàng với nhịp thở sâu sẽ ảnh hưởng đến thành tích chạy.


Câu 14:

Động tác chạy nên được duy trì như thế nào?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: D

- Nên duy trì động tác chạy thoải mái, phối hợp có nhịp điệu giữa tần số bước chạy và độ sâu của nhịp thở.


Câu 15:

Chọn khẳng định đúng?

Xem đáp án

Đáp án đúng là: C

- Trong quá trình tăng tốc độ sau xuất phát, độ ngả ra trước của thân trên giảm dần để giảm tốc độ lại, tiết kiệm sức lực cho các giai đoạn sau.

- Không nên gồng cơ thể và tự tập thể dục tại nhà.


Bắt đầu thi ngay