IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 12 Địa lý Đề kiểm tra 15 phút Địa Lí 12 Học kì 2 (Lần 2)

Đề kiểm tra 15 phút Địa Lí 12 Học kì 2 (Lần 2)

Đề kiểm tra 15 phút Địa Lí 12 Học kì 2 (Lần 2 - Đề 2)

  • 719 lượt thi

  • 10 câu hỏi

  • 15 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Tỉnh nào sau đây không thuộc tiểu vùng Tây Bắc?

Xem đáp án

Chọn: B.

 Tiểu vùng Tây Bắc của Trung du và miền núi Bắc Bộ có 4 tỉnh: Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La. Yên Bái thuộc tiểu vùng Đông Bắc.

 


Câu 2:

Điều kiện nào để Trung du và miền núi Bắc Bộ phát triển trồng và chế biến cây công nghiệp, cây ăn quả, cận nhiệt và ôn đới?

Xem đáp án

Chọn: C.

Từ khóa “Điều kiệu để trồng và chế biến cây công nghiệp, cây dược liệu, rau quả cận nhiệt và ôn đới” → liên quan đến nhân tố tự nhiên (đất, khí hậu).

Loại điều kiện kinh tế: A, B, D sai.

 


Câu 3:

Đất chiếm phần lớn diện tích của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là:

Xem đáp án

Do địa hình chủ yếu là đồi núi, quá trình hình thành đất feralit là chủ yếu, đất phát triển trên đá vôi nên phần lớn diện tích của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là đất feralit trên đá vôi.

Chọn: C.

Do địa hình chủ yếu là đồi núi, quá trình hình thành đất feralit là chủ yếu, đất phát triển trên đá vôi nên phần lớn diện tích của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là đất feralit trên đá vôi.

 


Câu 4:

Định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở Đồng bằng sông Hồng là:

Xem đáp án

Chọn: B.

Định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở Đồng bằng sông Hồng theo hướng CNH – HĐH: giảm khu vực I, tăng khu vực II và III.

 


Câu 5:

Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, có mùa đông lạnh, không tạo thuận lợi cho đồng bằng sông Hồng:

Xem đáp án

Chọn: C.

Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, có mùa đông lạnh không thích hợp để trồng cây nhiệt đới dài ngày, thích hợp để trồng cây có nguồn gốc ôn đới.

 


Câu 6:

Đồng bằng sông Hồng nằm ở khu vực có nhiều thiên tai chủ yếu là do:

Xem đáp án

Chọn: B

Nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, đồng bằng sông Hồng chịu ảnh hưởng của nhiều thiên tai như bão, lũ lụt, hạn hán,...

 


Câu 7:

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 27, trong cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của vùng Bắc Trung Bộ, chiếm tỉ trọng cao nhất là:

Xem đáp án

Chọn: C.

 Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 27, trong cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của vùng Bắc Trung Bộ, chiếm tỉ trọng cao nhất là ngành công nghiệp và xây dựng (36,4%).

 


Câu 8:

Vào thời kì đầu mùa hạ, Bắc Trung Bộ chịu ảnh hưởng của gió:

Xem đáp án

Chọn: B.

 Vào thời kì đầu mùa hạ, Bắc Trung Bộ chịu ảnh hưởng của gió gió phơn (Lào). Bản chất là gió mùa Tây Nam vượt dãy Trường Sơn.

 


Câu 9:

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 26, cho biết trung tâm công nghiệp nào sau đây có giá trị sản xuất công nghiệp lớn nhất ở Đồng bằng sông Hồng?

Xem đáp án

Chọn: D.

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 26, ta thấy trung tâm công nghiệp có giá trị sản xuất công nghiệp lớn nhất ở Đồng bằng sông Hồng Hà Nội (trên 120 nghìn tỉ đồng).

 


Câu 10:

Cho bảng số liệu:

TÌNH HÌNH DÂN SỐ NƯỚC TA GIAI ĐOẠN 1990-2014


Biểu đồ nào thích hợp nhất thể hiện quy mô và cơ cấu dân số phân theo thành thị, nông thôn ở nước ta năm 1990 và 2014?
Nguồn: Tổng cục thống kê

Xem đáp án

Đáp án: A.

 Dựa vào bảng số liệu đã cho và kĩ năng nhận diện biểu đồ, biểu đồ biểu hiện quy mô và cơ cấu dân số phân theo thành thị, nông thôn (2 đối tượng cùng đơn vị) ở nước ta năm 1990 và 2014 (2 mốc năm) là biểu đồ tròn. Mỗi năm một đường tròn, có bán kính khác nhau.

 


Bắt đầu thi ngay