Thứ sáu, 03/05/2024
IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 12 Tiếng Anh Trắc nghiệm Tiếng anh 12 Điền vào chỗ trống có đáp án

Trắc nghiệm Tiếng anh 12 Điền vào chỗ trống có đáp án

Trắc nghiệm Tiếng anh 12 Điền vào chỗ trống có đáp án (phần 6)

  • 1843 lượt thi

  • 50 câu hỏi

  • 60 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

Read the following pasage and decide which answer (A, B, C or D) best fits each space from 1 to 5.

With job vacancies available all year round offering high salaries, Vietnam has been ranked the second best place in the world to teach English by TEFL Exchange, a community for teachers of English (1)______ a foreign language.

The site (2)______ that a foreign English teacher can earn between $1,200-2,200 a month in Vietnam, where the average annual income in 2016 was just $2,200. They can (3)______ a job any time of year and the best places to do so are the country’s three largest cities: Hanoi, Ho Chi Minh City and Da Nang.

Candidates only need to hold a bachelor’s (4)______ and a TEFL (Teaching English as a Foreign Language) certificate.

English is an obligatory subject from sixth grade across Vietnam, but in large cities, many primary schools demand high (5)______. Foreign language centers have been thriving here, with students as young as three years old.

Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

like (adv): giống, giống như                                         similar (a): giống nhau

as: như là, như                                                              for (prep): cho, vì

With job vacancies available all year round offering high salaries, Vietnam has been ranked the second best place in the world to teach English by TEFL Exchange, a community for teachers of English (1) as a foreign language.

Tạm dịch: Với tuyển dụng việc làm có sẵn quanh năm với mức lương cao, Việt Nam đã được xếp hạng là nơi tốt thứ hai trên thế giới dạy tiếng Anh bởi TEFL Exchange, một cộng đồng dành cho giáo viên tiếng Anh như một ngoại ngữ.

Chọn C


Câu 2:

The site (2)______ that a foreign English
Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

guess (v): đoán                                                             estimate (v): ước tính

judge (v): đánh giá, nhận định                                     evaluate (v): đánh giá

The site (2) estimates that a foreign English teacher can earn between $1,200-2,200 a month in Vietnam, where the average annual income in 2016 was just $2,200.

Tạm dịch: Trang web ước tính rằng một giáo viên tiếng Anh nước ngoài có thể kiếm được từ 1.200-2.200 đô la một tháng tại Việt Nam, nơi thu nhập trung bình hàng năm trong năm 2016 chỉ là 2.200 đô la.

Chọn B

Câu 3:

They can (3)______ a job any time of year and
Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

hunt (v): săn bắn                                                          search (v): tìm kiếm

find (v): tìm thấy                                                          seek (v): tìm kiếm

They can (3) find a job any time of year and the best places to do so are the country’s three largest cities: Hanoi, Ho Chi Minh City and Da Nang.

Tạm dịch: Họ có thể tìm được việc làm bất cứ lúc nào trong năm và những nơi tốt nhất để làm là ba thành phố lớn nhất của đất nước: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Chọn C


Câu 4:

Candidates only need to hold a bachelor’s (4)______ and
Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

degree (n): tấm bằng                                                    qualification (n): chứng chỉ, tiêu chuẩn

diploma (n): bằng, văn bằng                                        level (n): mức độ, cấp

Candidates only need to hold a bachelor’s (4) degree and a TEFL (Teaching English as a Foreign Language) certificate.

Tạm dịch: Các ứng viên chỉ cần có bằng cử nhân và chứng chỉ TEFL (Dạy tiếng Anh như một Ngoại ngữ).

Chọn A


Câu 5:

schools demand high (5)______. Foreign language
Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

capacity (n): sức chứa, dung tích                                 competency (n): năng lực

experience (n): kinh nghiệm                                         ability (n): khả năng

English is an obligatory subject from sixth grade across Vietnam, but in large cities, many primary schools demand high (5) competency.

Tạm dịch: Tiếng Anh là môn bắt buộc từ lớp sáu trên toàn Việt Nam, nhưng ở các thành phố lớn, nhiều trường tiểu học đòi hỏi năng lực cao.

Chọn B

Dịch bài đọc:

Với tuyển dụng việc làm có sẵn quanh năm với mức lương cao, Việt Nam đã được xếp hạng là nơi tốt thứ hai trên thế giới dạy tiếng Anh bởi TEFL Exchange, một cộng đồng dành cho giáo viên tiếng Anh như một ngoại ngữ.

Trang web ước tính rằng một giáo viên tiếng Anh nước ngoài có thể kiếm được từ 1.200-2.200 đô la một tháng tại Việt Nam, nơi thu nhập trung bình hàng năm trong năm 2016 chỉ là 2.200 đô la. Họ có thể tìm được việc làm bất cứ lúc nào trong năm và những nơi tốt nhất để làm là ba thành phố lớn nhất của đất nước: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Các ứng viên chỉ cần có bằng cử nhân và chứng chỉ TEFL (Dạy tiếng Anh như một Ngoại ngữ).

Tiếng Anh là môn bắt buộc từ lớp sáu trên toàn Việt Nam, nhưng ở các thành phố lớn, nhiều trường tiểu học đòi hỏi năng lực cao. Các trung tâm ngoại ngữ đã phát triển mạnh ở đây, với các học sinh từ ba tuổi trở lên.


Câu 7:

a travel round the world, (7) _____ she
Xem đáp án

Kiến thức: Liên từ

Giải thích:

but: nhưng

so: vì vậy

because/as: bởi vì

what she really wanted to do was a travel round the world, (7) so she was looking into the possibility of working in another country.

Tạm dịch: những gì cô ấy thực sự muốn làm là đi vòng quanh thế giới, vì vậy cô ấy đang tìm kiếm khả năng làm việc ở một quốc gia khác.

Chọn B

Câu 8:

she was interested in one in Italy, (8) _____ she was
Xem đáp án

Kiến thức: Đại từ quan hệ

Giải thích:

Không dùng “that” trong mệnh đề quan hệ không xác định (có dấu phẩy)

when: thay thế thời gian (khi mà)

where: thay thế địa điểm (where = in/on/at which: nơi mà)

which: thay thế cho vật (cái mà)

Ở đây “Italy” đóng vai trò như một

and she was interested in one in Italy, (8) where she was desperate to visit.

Tạm dịch: và cô quan tâm đến một công việc ở Italy, nơi mà cô rất mong được đến thăm.

Chọn B


Câu 9:

The reply (9) _____ a long time to arrive, but eventually
Xem đáp án

Kiến thức: Cụm từ

Giải thích: Cấu trúc “take time to do something”: mất bao lâu để làm việc gì

The reply (9) took a long time to arrive, but eventually she received a letter asking if she would go for an interview in London the following week.

Tạm dịch: Câu trả lời mất nhiều thời gian để đến, nhưng cuối cùng cô nhận được một bức thư hỏi rằng liệu cô có thể đi phỏng vấn ở London vào tuần sau.

Chọn B


Câu 10:

her (10) _____ doing what she had set out to do.

Xem đáp án

Kiến thức: Giới từ

Giải thích: prevent somebody/something from doing something: ngăn cản ai làm gì

She was determined that nothing would prevent her (10) from doing what she had set out to do.

Tạm dịch: Cô đã được xác định rằng không có gì có thể ngăn cản cô làm những gì cô đã đặt ra.

Chọn A

Dịch bài đọc:

Cách đây vài năm, con gái tôi đang học tiếng Anh tại một trường đại học ở bờ biển phía nam. Một buổi tối, cô ấy gọi điện cho tôi biết rằng những gì cô ấy thực sự muốn làm là đi vòng quanh thế giới, vì vậy cô ấy đang tìm kiếm khả năng làm việc ở một quốc gia khác. Cô đã từng nhìn thấy một số quảng cáo trong bài báo dành cho giáo viên dạy tiếng Anh ở nước ngoài, và cô quan tâm đến một công việc ở Italy, đất nước mà cô rất mong được đến thăm.

Cô quyết định rằng đây sẽ là một cách tốt để đạt được khát vọng của cô, vì vậy cô đã viết thư để ứng tuyển cho công việc. Câu trả lời mất nhiều thời gian để đến, nhưng cuối cùng cô nhận được một bức thư hỏi rằng liệu cô có thể đi phỏng vấn ở London vào tuần sau. Cô rất vui mừng khi biết ngay lập tức liên lạc với chủ nhà trường và đồng ý tham dự cuộc phỏng vấn. Cô đã được xác định rằng không có gì có thể ngăn cản cô làm những gì cô đã đặt ra.


Câu 11:

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 11 to 15.

Few people now question the reality of global warming and its effects on the world's climate. Many scientists (11) ________ the blame for recent natural disasters on the increase in the world's temperatures and are convinced that, more than ever before, the Earth is at risk from the forces of the wind, rain and sun. According to them, global warming is making extreme weather events, such as hurricanes and droughts, even more (12) ________ and causing sea levels all around the world to rise. Environmental groups are putting pressure on governments to take action to reduce the amount of carbon dioxide which is given (13) _________ by factories and power plants, thus attacking the problem at its source. They are in favour of more money being spent on research into solar, wind and wave energy devices, (14) _________ could then replace existing power stations. Some scientists, (15) ________ believe that even if we stopped releasing carbon dioxide and other gases into the atmosphere tomorrow, we would have to wait several hundred years to notice the results. Global warming, it seems, is to stay.

Xem đáp án

Kiến thức: Cụm từ đi với “blame”

Giải thích: lay/put the blame for sth on sb/sth: đổ lỗi cho ai/cái gì về điều gì

Many scientists (11) put the blame for recent natural disasters on the increase in the world's temperatures and are convinced that, more than ever before, the Earth is at risk from the forces of the wind, rain and sun.

Tạm dịch: Nhiều nhà khoa học đổ lỗi thiên tai gần đây cho sự gia tăng nhiệt độ của thế giới và được thuyết phục rằng, hơn bao giờ hết, trái đất có nguy cơ từ các lực lượng của gió, mưa và mặt trời.

Chọn B


Câu 12:

even more (12) ________ and causing sea levels
Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

A. severe (adj): khắc nghiệt                                         B. strong (adj): khoẻ

C. heavy (adj): nặng                                                     D. strict (adj): nghiêm khắc

According to them, global warming is making extreme weather events, such as hurricanes and droughts, even more (12) severe and causing sea levels all around the world to rise.

Tạm dịch: Theo họ, sự nóng lên toàn cầu đang tạo ra các sự kiện thời tiết cực đoan, chẳng hạn như bão và hạn hán, thậm chí còn khắc nghiệt hơn và khiến mực nước biển trên toàn thế giới tăng lên.

Chọn A


Câu 13:

is given (13) _________ by factories and power plants
Xem đáp án

Kiến thức: Cụm động từ

Giải thích:

A. give away: cho đi                                                    B. give up: từ bỏ

C. give off: toả ra                                                         D. give over: dành cho, cống hiến cho

Environmental groups are putting pressure on governments to take action to reduce the amount of carbon dioxide which is given (13) off by factories and power plants, thus attacking the problem at its source.

Tạm dịch: Các nhóm môi trường đang gây áp lực lên chính phủ để hành động để giảm lượng khí carbon dioxide được toả ra bởi các nhà máy và nhà máy điện, do đó tấn công vấn đề tại nguồn của nó.

Chọn C


Câu 14:

wind and wave energy devices, (14) _________ could then
Xem đáp án

Kiến thức: Đại từ quan hệ

Giải thích: Trong mệnh đề quan hệ có thể dùng “which” để thay thế cho mệnh đề đứng trước, trước “which” có dấu phẩy.

They are in favour of more money being spent on research into solar, wind and wave energy devices, (29) which could then replace existing power stations.

Tạm dịch: Họ đang ủng hộ nhiều tiền hơn được chi cho nghiên cứu về các thiết bị năng lượng mặt trời, gió và sóng, để có thể thay thế các nhà máy điện hiện có.

Chọn B

Câu 15:

Some scientists, (15) ________ believe that even
Xem đáp án

Kiến thức: Liên từ

Giải thích:

A. however: tuy nhiên                                                 B. despite + noun/ V-ing: mặc dù

C. although + S +V: mặc dù                                        D. because + S + V: bởi vì

Some scientists, (30) however believe that even if we stopped releasing carbon dioxide and other gases into the atmosphere tomorrow, we would have to wait several hundred years to notice the results. Global warming, it seems, is to stay.

Tạm dịch: Tuy nhiên, một số nhà khoa học tin rằng ngay cả khi chúng ta ngừng thải khí carbon dioxide và các khí khác vào khí quyển vào ngày mai, chúng ta sẽ phải đợi vài trăm năm để nhận thấy kết quả. Sự nóng lên toàn cầu, có vẻ như, là ở lại..

Chọn A

Dịch bài đọc:

Rất ít người bây giờ đặt câu hỏi về thực tế của sự nóng lên toàn cầu và ảnh hưởng của nó đối với khí hậu của thế giới. Nhiều nhà khoa học đổ lỗi thiên tai gần đây cho sự gia tăng nhiệt độ của thế giới và được thuyết phục rằng, hơn bao giờ hết, trái đất có nguy cơ từ các lực lượng của gió, mưa và mặt trời. Theo họ, sự nóng lên toàn cầu đang tạo ra các sự kiện thời tiết cực đoan, chẳng hạn như bão và hạn hán, thậm chí còn nghiêm trọng hơn và khiến mực nước biển trên toàn thế giới tăng lên. Các nhóm môi trường đang gây áp lực lên chính phủ để hành động để giảm lượng khí carbon dioxide được đưa ra bởi các nhà máy và nhà máy điện, do đó tấn công vấn đề tại nguồn của nó. Họ đang ủng hộ nhiều tiền hơn được chi cho nghiên cứu về các thiết bị năng lượng mặt trời, gió và sóng, sau đó có thể thay thế các nhà máy điện hiện có. Tuy nhiên, một số nhà khoa học tin rằng ngay cả khi chúng ta ngừng phát thải khí carbon dioxide và các khí khác vào khí quyển vào ngày mai, chúng ta sẽ phải đợi vài trăm năm để nhận thấy kết quả. Sự ấm lên toàn cầu, có vẻ như, là ở lại.


Câu 16:

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits the numbered blanks.

Some people return to college as mature students and take full- or part-time training courses in a skill will help them to get a job. The development of open learning, (16)______ it possible to study when it is convenient for the students, has increased the opportunities available (17)______ many people. This type of study was formerly restricted to book-based learning and (18)______ course but now includes courses on TV, CD-ROM or the Internet, and self-access courses at language or computer centers.

Americans believe that education is important at all stage of life and should not stop (19)______ people get their first job. About 40% of adults take part in some kind of formal education. About half of them are trying to get qualifications and skills to help them with their jobs, the (20)______ are taking recreational subjects for personal satisfaction. Schools and community colleges arrange evening classes, and a catalog of courses is published by local boards of education.

Xem đáp án

Kiến thức: Sự kết hợp từ

Giải thích: Cụm từ: make it impossible to Vo ( làm cho không thể)

The development of open learning, (16) making it possible to study when it is convenient for the students, has increased the opportunities available (17)______ many people.

Tạm dịch: Sự phát triển của việc học mở, làm cho nó có thể được học khi nào thuận tiện cho sinh viên, làm gia tăng cơ hội có cho nhiều người.

Chọn A

Câu 17:

has increased the opportunities available (17)______ many
Xem đáp án

Kiến thức: Giới từ

Giải thích:

available to someone: có sẵn, rộng mở cho ai đó

The development of open learning, making it possible to study when it is convenient for the students, has increased the opportunities available (27) to many people.

Tạm dịch: Sự phát triển của việc học mở, làm cho nó có thể được học khi nào thuận tiện cho sinh viên, làm gia tăng cơ hội có cho nhiều người.

Chọn C


Câu 18:

learning and (18)______ course but now includes courses
Xem đáp án

Kiến thức: Cụm từ

Giải thích:

correspondence courses: các khóa học tương ứng

This type of study was formerly restricted to book-based learning and (18) correspondence course but now includes courses on TV.

Tạm dịch: Loại hình học tập này trước đây bị hạn chế với việc học dựa vào sách và các khóa học tương ứng nhưng bây giờ khóa học bao gồm trên ti vi, CD-Rom hay Internet, và khóa học tự truy cập ở trung tâm ngôn ngữ hoặc trung tâm máy tính.

Chọn D


Câu 19:

life and should not stop (19)______ people
Xem đáp án

Kiến thức: Liên từ

Giải thích:

whereas: trong khi that: rằng

when: khi otherwise: ngược lại

Americans believe that education is important at all stage of life and should not stop (29) when people get their first job.

Tạm dịch: Người Mỹ tin rằng giáo dục là quan trọng tất cả các giai đoạn của cuộc đời và không nên ngừng lại khi bạn có được công việc đầu tiên.

Chọn C


Câu 20:

the (20)______ are taking recreational
Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

the remains (n): tàn tích                                               the rest (n): (người/ vật) còn lại

the excess (n): sự vượt quá                                          the left (n): (người vật) còn sót lại, bị bỏ lại

About half of them are trying to get qualifications and skills to help them with their jobs, the (20) rest are taking recreational subjects for personal satisfaction.

Tạm dịch: Khoảng một nửa trong số họ cố gắng nhận lấy bằng cấp và kỹ năng giúp họ trong công việc trong khi số còn lại tham gia môn học giải trí để thỏa mãn cá nhân.

Chọn B

Dịch đoạn văn:

Nhiều người trở lại trường đại học như một sinh viên trưởng thành và tham gia khóa đào tạo kỹ năng toàn thời gian hoặc bán thời gian điều này giúp họ có một công việc. Sự phát triển của việc học mở, làm cho nó có thể được học khi nào thuận tiện cho sinh viên, làm gia tăng cơ hội có cho nhiều người. Loại hình học tập này trước đây bị hạn chế với việc học dựa vào sách và các khóa học tương ứng nhưng bây giờ khóa học bao gồm trên ti vi, CD-Rom hay Internet, và khóa học tự truy cập ở trung tâm ngôn ngữ hoặc trung tâm máy tính.

Người Mỹ tin rằng giáo dục là quan trọng ở tất cả các giai đoạn của cuộc đời và không nên ngừng lại khi bạn có được công việc đầu tiên. Khoảng 40% người lớn tham gia một số lợi hình giáo dục chính quy. Khoảng một nửa trong số họ cố gắng nhận lấy bằng cấp và kỹ năng giúp họ trong công việc trong khi số còn lại tham gia môn học giải trí để thỏa mãn cá nhân. Trường học và cộng đồng đại học sắp xếp các lớp học buổi tối, và danh sách khóa học được công bố bởi hội đồng quản trị giáo dục.


Câu 21:

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase for each of the numbered blanks.

An ecosystem is a community of animals, plants and microbes that sustain themselves in the same area or environment by performing the activities of living, feeding, reproducing and interacting. Like many of Africas large mammals, giraffes have (21)______ in numbers and in range over the last century. At one time, herds of over 100 animals were common in savanna regions across the continent, however, today concentrations like these exist only in East Africa particularly Tanzania Serengeti National Park.

The decline of giraffe populations has largely been due to hunting. In Africa, the giraffe is a traditional source of hide and hair and also of tough but (22)______ meat. The hunting of giraffes has not yet had a catastrophic effect, (23)______ on some of Africas big-game animals, but it is a cause for concern. The natural habitat of the giraffe is also being impacted more and more by human activities, (24)______ the animals range. The giraffe is currently a protected species throughout most of its range and is classed as conservation-dependent by the World Conservation Union. The giraffe’s prospects for survival are good for (25)______ living in national parks and game reserves, but for animals living outside these areas the future is less secure.

Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

raise (v): nâng lên, đưa lên                                           decline (v): suy giảm, sụt xuống

destroy (v): phá huỷ                                                     limit (v): hạn chế

Africas large mammals, giraffes have (21) declined in numbers and in range over the last century.

Tạm dịch: Giống như nhiều loài động vật có vú lớn của Africas, hươu cao cổ đã giảm dần về số lượng và phạm vi vào thế kỷ trước.

Chọn B


Câu 22:

hair and also of tough but (22)______ meat
Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

sausage (n): xúc xích                                                    fresh (a): mới, tươi

luncheon (n): bữa ăn trưa                                             nutritious (a): bổ, có chất bổ

In Africa, the giraffe is a traditional source of hide and hair and also of tough but (22) nutritious meat.

Tạm dịch: Ở châu Phi, hươu cao cổ là một nguồn lấy da và lông và có thịt dai nhưng bổ dưỡng.

Chọn D


Câu 23:

catastrophic effect, (23)______ on some of Africas
Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

Phía trước có “has not yet had” nên ở đây ta dùng “has” => A, B loại

Ta dùng “as” (như là, như) ở đây chứ không dùng like (giống như) => C loại

The hunting of giraffes has not yet had a catastrophic effect, (23) as it has on some of Africas big-game animals, but it is a cause for concern.

Tạm dịch: Việc săn bắt hươu cao cổ vẫn chưa có một ảnh hưởng thê thảm, như nó có trên một số loài động vật lớn của Africas, nhưng nó là một nguyên nhân gây lo ngại.

Chọn D


Câu 24:

more by human activities, (24)______ the
Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

extend (v): kéo dài, mở rộng                                       provide (v): cung cấp

reduce (v): giảm, hạ                                                     control (v): kiểm soát

The natural habitat of the giraffe is also being impacted more and more by human activities, (24) reducing the animals range.

Tạm dịch: Môi trường sống tự nhiên của hươu cao cổ cũng đang bị ảnh hưởng ngày càng nhiều hơn bởi các hoạt động của con người, làm giảm phạm vi sống của động vật.

Chọn C


Câu 25:

for (25)______ living in national parks and game reserves
Xem đáp án

Kiến thức: Đại từ

Giải thích:

what: cái mà

that: điều mà ( thay thế cho danh từ số ít)

Từ “those” ở đây được thay thế cho “giraffes”

ones: thay thế cho danh từ số nhiều đã được nhắc đến trước đó trong câu.

The giraffe’s prospects for survival are good for (25) those living in national parks and game reserves, but for animals living outside these areas the future is less secure.

Tạm dịch: Triển vọng sống sót của hươu cao cổ tốt cho những con sống trong công viên quốc gia và khu cấm săn bắn, nhưng đối với động vật sống bên ngoài những khu vực này thì tương lai sẽ kém an toàn hơn.

Chọn C

Dịch bài đọc:

Một hệ sinh thái là một cộng đồng của động vật, thực vật và vi khuẩn duy trì sự sống chính mình trong cùng một khu vực hoặc môi trường bằng cách thực hiện các hoạt động sống, kiếm ăn, tái tạo và tương tác. Giống như nhiều loài động vật có vú lớn của Africas, hươu cao cổ đã giảm dần về số lượng và phạm vi vào thế kỷ trước. Tại một thời điểm, những bầy đàn có hơn 100 loài động vật thường gặp ở các vùng hoang mạc trên khắp lục địa, tuy nhiên, hiện nay mật độ như thế này chỉ tồn tại ở Đông Phi, đặc biệt là Vườn quốc gia Tanzania Serengeti.

Sự suy giảm của quần thể hươu cao cổ phần lớn là do săn bắn. Ở châu Phi, hươu cao cổ là một nguồn lấy da và lông và có thịt dai nhưng bổ dưỡng. Việc săn bắt hươu cao cổ vẫn chưa có một ảnh hưởng thê thảm, như nó có trên một số loài động vật lớn của Africas, nhưng nó là một nguyên nhân gây lo ngại. Môi trường sống tự nhiên của hươu cao cổ cũng đang bị ảnh hưởng ngày càng nhiều hơn bởi các hoạt động của con người, làm giảm phạm vi sống của động vật. Con hươu cao cổ hiện là một loài được bảo vệ trong hầu hết phạm vi của nó và được xếp vào nhóm phụ thuộc vào bảo tồn bởi Liên minh Bảo tồn Thế giới. Triển vọng sống sót của hươu cao cổ tốt cho những con sống trong công viên quốc gia và khu cấm săn bắn, nhưng đối với động vật sống bên ngoài những khu vực này thì tương lai sẽ kém an toàn hơn.


Câu 26:

Read the following passage and mark A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the blanks.

Higher education also provides a competitive edge in the career market. We all know that in the economic times we are living in today, finding jobs is not guaranteed. The number of people unemployed is still relatively high, and the number of newcareer (26) ______ isn’t nearly enough to putpeople in jobs they areseeking.

As a job seeker, you’re competing with a high number of experienced workers (27) ______ have been out of the workforce for a while and are also seeking work. (28) ______ , when you have a higher education, it generally equips you for better job security. Generally speaking, employers tend to value those who have completed college than those who have only completed high school and are more likely to replace that person whohasn’t (29) ______ a higher education. Furthermore,some companies even go so far as to pay your tuition because they consider aneducated (30) ______ to be valuable to their organization. A college education is an investment that doesn’t just provide you with substantial rewards. It benefits the hiring company aswell.       

Xem đáp án

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

A. responsibilities (n): trách nhiệm                              B. activities (n): hoạt động

C. opportunities (n): cơ hội                                          D. possibilities (n): khả năng

The number of people unemployed is still relatively high, and the number of newcareer (26) opportunities isn’t nearly enough to put people in jobs they areseeking.

Tạm dịch: Số người thất nghiệp vẫn còn tương đối cao, và số lượng cơ hội nghề nghiệp mới không đủ để đưa người lao động tìm kiếm.

Chọn C


Câu 27:

experienced workers (27) ______ have been out
Xem đáp án

Kiến thức: Đại từ quan hệ

Giải thích: Trong mệnh đề quan hệ khi muốn thay thế cho danh từ chỉ người “workers” ta sử dụng “who”

As a job seeker, you’re competing with a high number of experienced workers (27) who have been out of the workforce for a while and are also seekingwork

Tạm dịch: Là một người tìm việc, bạn đang cạnh tranh với một số lượng lớn lao động có kinh nghiệm đã ra khỏi lực lượng lao động trong một thời gian và cũng đang tìm kiếm việc làm

Chọn A


Câu 28:

work. (28) ______ , when you have a higher education
Xem đáp án

Kiến thức: Liên từ

Giải thích:

A. Otherwise: mặt khác                                               B. Moreover: hơn thế

C. Therefore: vậy nên                                                  D. However: tuy nhiên

(28) However, when you have a higher education, it generally equips you for better job security.

Tạm dịch: Tuy nhiên, khi bạn có bằng cấp cao hơn, nó thường trang bị cho bạn để đảm bảo việc làm tốt hơn.

Chọn D


Câu 29:

person whohasn’t (29) ______ a higher education
Xem đáp án

Question 29. D

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

A. permitted (v): cho phép                                           B. refused (v): từ chối

C. applied (v): áp dụng                                                D. received (v): nhận

Generally speaking, employers tend to value those who have completed college than those who have only completed high school and are more likely to replace that person who hasn’t (29) received a higher education

Tạm dịch: Nói chung, các nhà tuyển dụng có khuynh hướng đánh giá cao những người đã tốt nghiệp đại học so với những người vừa tốt nghiệp trung học và có nhiều khả năng thay thế người mà chưa được giáo dục đại học

Chọn D


Câu 30:

they consider aneducated (30) ______ to be valuable
Xem đáp án

Kiến thức: Từ loại

Giải thích:

A. employment (n): việc làm                                        B. employer (n): ông chủ

C. employee (n): nhân viên                                          D. unemployed (adj): thất nghiệp

Sau “an” và tính từ “educated” ta cần một danh từ số ít.

Furthermore, some companies even go so far as to pay your tuition because they consider an educated (30) employee to be valuable to their organization

Tạm dịch: Hơn nữa, một số công ty thậm chí còn đi xa như vậy để trả học phí của bạn bởi vì họ coi một nhân viên có học thức là có giá trị cho tổ chức của họ

Chọn C

Dịch bài đọc:

Giáo dục đại học cũng là một lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động. Chúng ta đều biết rằng trong thời kinh tế chúng ta đang sống ngày nay, việc tìm kiếm việc làm không được đảm bảo. Số người thất nghiệp vẫn còn tương đối cao, và số lượng cơ hội nghề nghiệp mới không đủ để đưa người lao động tìm kiếm.

Là một người tìm việc, bạn đang cạnh tranh với một số lượng lớn lao động có kinh nghiệm đã ra khỏi lực lượng lao động một thời gian và cũng đang tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, khi bạn có bằng cấp cao hơn, nó thường trang bị cho bạn để đảm bảo việc làm tốt hơn. Nói chung, các nhà tuyển dụng có khuynh hướng đánh giá những người đã tốt nghiệp đại học so với những người chỉ tốt nghiệp trung học và có nhiều khả năng sẽ thay thế người không có bằng cấp cao hơn. Hơn nữa, một số công ty thậm chí còn đi xa như vậy để trả học phí của bạn bởi vì họ coi một nhân viên có học thức là có giá trị cho tổ chức của họ. Giáo dục đại học là một khoản đầu tư không chỉ cung cấp cho bạn những phần thưởng đáng kể. Nó cũng có lợi cho công ty tuyển dụng.


Câu 31:

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 31 to 35.

Back in the 1960s and 1970s, the world was becoming more aware of the destructive effects of industry (31)______ the environment and people were starting to think seriously about ways of protecting the environment. One man who was particularly affected by this subject was Gerard Morgan-Grenville. As Morgan-Grenville travelled round earning his living as a gardener, he noticed signs of the damage that was being done to the countryside around him. It wasn't long before Morgan-Grenville decided that he had to do something about this situation. He felt that if people could be shown a better way of living then maybe they would be interested enough to try to protect their (32)_____ environment.

Mr. Morgan-Grenville decided to set up a project (33) ______ would prove what was happening to our surroundings and what could be done about it. So, in 1975, Morgan-Grenville created the Centre for Alternative Technology (CAT) in a village in Wales.

The main aim of CAT is to search for an ecologically better way of living by using technology which (34) _____ no harm to the environment. One of the most important things CAT did initially was to explore and demonstrate a wide range of techniques and to point out which ones had the least destructive results on the world around us. (35)____, CAT provides information and advice to people all over Britain and all over the world. If more and more individuals are informed about how much damage our modern lifestyle is causing to the planet, maybe more of them would be prepared to look for practical solutions to environmental problems.

Xem đáp án

Kiến thức: Giới từ

Giải thích:

effect (on/upon somebody/something): ảnh hưởng đến ai/ cái gì

Back in the 1960s and 1970s, the world was becoming more aware of the destructive effects of industry (31) on the environment and people were starting to think seriously about ways of protecting the environment. Tạm dịch: Quay trở lại những năm 1960 và 1970, thế giới ngày càng nhận thức được tác động tàn phá của ngành công nghiệp đối với môi trường và mọi người bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về các cách bảo vệ môi trường.

Chọn D

Câu 32:

He felt that if people could be shown a better way of living then maybe they would be interested enough to try to protect their (32)_____ environment.

Xem đáp án

A. worthless (adj): không có giá trị                             B. valueless (adj): không có giá trị

C. precious (adj): quý giá                                             D. priceless (adj): vô giá

He felt that if people could be shown a better way of living then maybe they would be interested enough to try to protect their (32) priceless environment.

Tạm dịch: Ông cảm thấy rằng nếu mọi người có thể được chỉ bảo một cách sống tốt hơn thì có thể họ sẽ quan tâm đủ để cố gắng bảo vệ môi trường vô giá của họ

Chọn đáp án là D


Câu 33:

Mr. Morgan-Grenville decided to set up a project (33) ______ would prove what was happening to our surroundings and what could be done about it
Xem đáp án

that: là đại từ quan hệ chỉ cả người lẫn vật, có thể được dùng thay cho “who, whom, which” trong mệnh đề quan hệ xác định.

Mr. Morgan-Grenville decided to set up a project (33) that would prove what was happening to our surroundings and what could be done about it.

Tạm dịch: Ông Morgan-Grenville đã quyết định thành lập một dự án chứng minh điều gì đang xảy ra với môi trường xung quanh của chúng ta và những gì chúng ta có thể làm được.

Chọn đáp án là A


Câu 34:

The main aim of CAT is to search for an ecologically better way of living by using technology which (34) _____ no harm to the environment.
Xem đáp án

to do harm (to…): làm hại đến

The main aim of CAT is to search for an ecologically better way of living by using technology which (34) does no harm to the environment.

Tạm dịch: Mục đích chính của CAT là tìm kiếm một lối sống sinh thái tốt hơn bằng cách sử dụng công nghệ không gây tổn hại cho môi trường.

Chọn đáp án là  D

Câu 35:

(35)____, CAT provides information and advice to people all over Britain and all over the world.
Xem đáp án

A. Therefore: Do đó                                                     B. However: Tuy nhiên

C. Moreover: Hơn thế nữa, ngoài ra                            D. Although: Mặc dù

(35) Moreover, CAT provides information and advice to people all over Britain and all over the world.

Tạm dịch: Hơn nữa, CAT cung cấp thông tin và lời khuyên cho mọi người trên khắp nước Anh và trên toàn thế giới.

Chọn đáp án là  C


Câu 36:

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word for each of the blanks from 36 to 40.

Vietnamese generally shake hands when greeting and parting. Using both hands shows respect as does a (36) _____ bow of the head. In rural areas, elderly people who do not extend their hand are greeted with a slight bow. Women are more likely to bow the head than to shake hands. Vietnamese names begin with the family name andare (37) _____ by a given name. People address one another by their given names, but add a title that indicates their perceived relationship to the other person. These titles are family related rather than professional. Among colleagues, for example, the younger of the two might combine the given name with the title of―Anh(OlderBrother). A/n (38) _____ greeting combined with the given name and titleis “Xin chao” (Hello). Classifiers for gender and familiarity are also combined with the greeting. In formal meetings, business cards are sometimes exchanged on greeting.

Vietnamese have astrong (39) _____ of hospitality and feel embarrassed if they cannot show their guests full respect by preparing for their arrival. Therefore, it is (40) _____ to visit someone without having been invited. Gifts are not required, but are appreciated. Flowers, incense, or tea may be appropriate gifts for the hosts. Hosts also appreciate a small gift for their children or elderly parents.

Xem đáp án

Cần 1 tính từ đứng trước cụm danh từ “bow of the head” để bổ sung nghĩa cho cụm danh từ

light (n): ánh sáng slight (n): nhẹ

lightly (adv): nhẹ nhàng lighted (a): được thắp sang

Using both hands shows respect as does a (36) slight bow of the head.

Tạm dịch:Sử dụng cả hai tay cho thấy sự tôn trọng giống như một cái cúi đầu nhẹ.

Chọn đáp án là B


Câu 37:

Vietnamese names begin with the family name andare (37) _____ by a given name.
Xem đáp án

continue (v): tiếp tục                                                    chase (v): theo đuổi

follow (v): theo dõi                                                      forward (v): chuyển

Vietnamese names begin with the family name and are (37) followed by a given name.

Tạm dịch: Các tên của người Việt Nam bắt đầu với tên họ và được theo sau bởi tên.

Chọn đáp án là C


Câu 38:

A/n (38) _____ greeting combined with the given name and titleis “Xin chao” (Hello).
Xem đáp án

easy (a): dễ dàng                                                          basic (a): cơ bản

fundamental (a): cơ bản                                               elementary (a): cơ bản

A/an (38) basic greeting combined with the given name and titleis “Xin chao” (Hello).

Tạm dịch: Một lời chào cơ bản được kết hợp với tên và bắt đầu bằng “xin chào”

Chọn  đáp án là B


Câu 39:

Vietnamese have astrong (39) _____ of hospitality and feel embarrassed if they cannot show their guests full respect by preparing for their arrival
Xem đáp án

Cần 1 danh từ đứng sau tính từ

sensation (n): cảm giác                                                     sensitivity (n): độ nhạy          

sensibility (n): cảm giác                                                    sense of hospitality: lòng hiếu khách

Vietnamese have a strong (39) sense of hospitality and feel embarrassed if they cannot show their guests full respect by preparing for their arrival.

Tạm dịch: Người Việt có lòng hiếu khách mạnh mẽ và cảm thấy xấu hổ nếu họ không thể thể hiện sự tôn trọng với khách bằng cách chuẩn bị cho việc họ đến thăm.

Chọn đáp án là A


Câu 40:

Therefore, it is (40) _____ to visit someone without having been invited. Gifts are not required, but are appreciated
Xem đáp án

inactive (a): bị động                                                     naccurate (a): không chính xác

inappropriate (a): không thích hợp                               inexact (a): không chính xác

Therefore, it is (40) inappropriate to visit someone without having been invited.

Tạm dịch: Chính vì thế, rất không phù hợp khi thăm ai đó khi mà không được mời.

Chọn  đáp án là C


Câu 41:

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word(s) for each of the blanks from 41 to 45.

The United States has many different types of families. While most American families are traditional, (41) _____a father, mother and one or more children, 22 percent of all American families in 1998 were headed by one parent, usually a woman. In a few families in the United States, there are no children. These childish couples may believe that they would not make good parents; they may want freedom from the (42) _____ of childbrearing; or, perhaps they (43) _____ physically able to have children. Other families in the United States have one adult (44) _____ a stepparent. A stepmother or stepfather is a person who joins a family by marrying a father ormother

Americans tolerate and accept these different types of families. In the United States, people have the right to privacy and Americans do not believe in telling other Americans what type of family group they must belong to. They respect each other’s (45) _____ regarding family groups. Families are very important to Americans.

Xem đáp án

consist of: bao gồm

Câu đầy đủ: While most American families are traditional, which consist of a father, mother and one or more children, 22 percent of all American families in 1998 were headed by one parent, usually a woman. Khi rút gọn mệnh đề quan hệ, ta bỏ “which”, động từ chuyển sang dạng Ving => consisting of

Tạm dịch: Trong khi hầu hết các gia đình ở Mỹ rất truyền thống, bao gồm một cha, mẹ và một hoặc nhiều con, 22% các gia đình Mỹ năm 1998 được điều khiển bởi một phụ huynh, thường là một người phụ nữ

Chọn đáp án án là B


Câu 42:

These childish couples may believe that they would not make good parents; they may want freedom from the (42) _____ of childbrearing;
Xem đáp án

respond (v): phản hồi                                                   responsibilities (n): trách nhiệm (số nhiều)

responsible (adj): chịu trách nhiệm.                             responsibility (n): trách nhiệm (số ít)

Sau mạo từ “the” cần dùng danh từ.

These childish couples may believe that they would not make good parents; they may want freedom from the (42) responsibilities of childbearing:

Tạm dịch: Những cặp đôi như trẻ con này có thẻ tin rằng họ không thể làm phụ huynh tốt, hoặc họ muốn tự do khỏi những trách nhiệm chăm trẻ

Chọn đáp án là B


Câu 43:

 perhaps they (43) _____ physically able to have children.
Xem đáp án

be (not) able to: có (không) thể

perhaps they (43) are not physically able to have children

Tạm dịch: có lẽ họ không thể có con

Chọn đáp án là  C


Câu 44:

Other families in the United States have one adult (44) _____ a stepparent.
Xem đáp án

Khi dại từ quan hệ thay thế cho danh từ chỉ người chỉ người vị trí chủ ngữ, ta dùng “who is” Other families in the United States have one adult (44) who is a stepparent.

Tạm dịch: Một vài gia đình khác ở Mỹ có một người lớn làm bố dượng/mẹ ghẻ

Chọn dáp án là C


Câu 45:

They respect each other’s (45) _____ regarding family groups. Families are very important to Americans.

Xem đáp án

ideal (n): lí tưởng                                                         choices (n): những sự lựa chọn

feeling (n): cảm xúc                                                     chance (n): cơ hội

They respect each other’s (45) choices regarding family groups.

Tạm dịch: Họ tôn trọng sự lựa chọn của mỗi người đối với nhóm gia đình.

Chọn đáp án là B


Câu 46:

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrases that best fits each of the numbered blanks from 46 to 50.

ABROAD WITH US

The company study abroad was originally founded in 1991 for students who wished to study French in France. Its success led to the establishment of other schools around the world.

Learning the language in the country in which it is spoken is, of course,a (46)_______ more effective and faster process than studying in your own country. It is also an opportunities to mix with local habitants and (47)_______ a greater and deeper (48)_______ of the people whose language you are studying. This makes the whole experience much more enjoyable.

You may wish to attend an Italian language and a cooking course in Italy or combine a Portuguese course with a sport. You should look at all the possibilities and (49)_______ the best choice.

In order to choose the (50)_______ course and location for you, we suggest you contact us to discuss your particular requirements. From the information you give us, we can make some recommendation.

Xem đáp án

lots: rất nhiều                                                               so,very, far: nhiều

Sự khác biệt ở đây chính là, ta dùng “far” để nhấn mạnh mức độ trong các câu so sánh hơn, ví dụ trong câu này “far more”: nhiều hơn nhiều

Learning the language in the country in which it is spoken is, of course,a (46) far more effective and faster process than studying in your own country.

Tạm dịch: Học ngôn ngữ ở đất nước mà nó được nói, tất nhiên, là một quá trình hiệu quả hơn và nhanh hơn nhiều so với học tập ở nước bạn.

Chọn đáp án là D


Câu 47:

 It is also an opportunities to mix with local habitants and (47)_______ a greater
Xem đáp án

acquire (v): đạt được, thu được                                   require (v): yêu cầu, đòi hỏi

enquire (v): hỏi thăm, hỏi han, thẩm tra                        inquire (v): hỏi, dò hỏi

It is also an opportunities to mix with local habitants and (47) acquire a greater and deeper (48)_______ of the people whose language you are studying.

Tạm dịch: Đây cũng là cơ hội để kết hợp với người dân địa phương và có được kiến thức sâu rộng hơn về những người mà bạn đang theo ngôn ngữ của họ.

Chọn dáp án là  A


Câu 48:

and deeper (48)_______ of the people whose language you are studying. This makes the whole experience much more enjoyable.

Xem đáp án

knowledge (n): kiến thức                                             knowledgeable (a): am hiểu

knowledgeably (adv): một cách am hiểu                     know (v): biết, hiểu biết

Vị trí này ta cần một danh từ, vì phía trước có mạo từ “a”, các tính từ.

It is also an opportunities to mix with local habitants and acquire a greater and deeper (48) knowledge of the people whose language you are studying.

Tạm dịch: Đây cũng là cơ hội để kết hợp với người dân địa phương và có được kiến thức sâu rộng hơn về những người mà bạn đang theo ngôn ngữ của họ.

Chọn đáp án là A


Câu 49:

You should look at all the possibilities and (49)_______ the best choice.

Xem đáp án

Ta có cụm: make the choice = choose (v): lựa chọn, đưa ra lựa chọn

You should look at all the possibilities and (49) make the best choice.

Tạm dịch: Bạn nên nhìn vào tất cả các khả năng và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Chọn đáp án là D


Câu 50:

In order to choose the (50)_______ course and location for you, we suggest you contact us to discuss your particular requirements.
Xem đáp án

exact (a): chính xác, đúng                                            right (a): đúng, thích h

precise (a): đúng; chính xác, tỉ mỉ                                fit (a): khớp, hợp lý

In order to choose the (50) right course and location for you, we suggest you contact us to discuss your particular requirements.

Tạm dịch: Để chọn đúng khóa học và địa điểm cho bạn, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với chúng tôi để thảo luận các yêu cầu cụ thể của bạn.

Chọn  đáp án là B


Bắt đầu thi ngay

Bài thi liên quan


Có thể bạn quan tâm


Các bài thi hot trong chương