Giải SGK Toán 6 Chương 3: Hình học trực quan và hình phẳng trong thực tiễn - Bộ Chân trời sáng tạo
Bài 4: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Tính chu vi và diện tích của một số hình trong thực tiễn - Bộ Chân trời sáng tạo
-
2566 lượt thi
-
3 câu hỏi
-
30 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Tiến hành đo các đồ dùng cá nhân như sách giáo khoa, vở bài tập, quyển sổ, bảng con, … Sau đó hoàn thành bảng:
Tiến hành đo các đồ dùng cá nhân như sách giáo khoa, vở bài tập, quyển sổ, bảng con, … Sau đó hoàn thành bảng:
Câu 2:
Quan sát các đồ vật xung quanh lớp học như bảng lớp học, mặt bàn giáo viên, mặt bàn học sinh, mặt ghế, cửa sổ, …
Ta lập bảng như sau điền các kích thước và tính chu vi, diện tích dựa vào các số đo vừa tìm được.
- Nêu nhận xét về hình dạng và các kích thước có phù hợp với các hoạt động học tập, sinh hoạt của giáo viên và học sinh không? Vì sao?
Hoàn thành bảng:
Nhận xét:
Kích thước của các đồ dụng hoàn toàn phù hợp với hoạt động học tập và sinh hoạt của giáo viên và học sinh. Vì bảng đủ to để trình bày và phù hợp với không gian lớp học; của sổ to thoáng và nhiều giúp cho ánh sáng của lớp học đảm bảo cho việc học tập của học sinh.
Câu 3:
Quan sát xung quanh khuôn viên trường: Sân bóng, vườn trường, viên gạch lát nền, bồn hoa, bảng tin,…
- Tiến hành xác định hình dạng, kích thước và tính toán chu vi, diện tích dựa vào các số liệu vừa đo được.
- Nêu nhận xét về hình dạng và các kích thước, kiến trúc có phù hợp với các hoạt động học tập, sinh hoạt của giáo viên và học sinh không? Vì sao?
Ta lập bảng và điền các kích thước đã đo được và tính toán
Nhận xét:
Kích thước, kiến trúc của sân bóng, viên gạch lát nền, bồn hoa hoàn toàn phù hợp
Kích thước, kiến trúc của vườn trường hơi nhỏ. Nếu một lớp hoạt động trong vườn thì sẽ khá chật.